Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

2,9 Triệu Tấn Gạo Của Thái Lan Mất Tích

2,9 Triệu Tấn Gạo Của Thái Lan Mất Tích
Ngày đăng: 18/06/2014

Theo truyền thông địa phương, Chính quyền quân sự Thái Lan vừa hạ lệnh ngừng giao hàng để kiểm tra 1.800 kho gạo trong cả nước sau khi Bộ Tài chính báo cáo rằng hiện thiếu 2,9 triệu tấn gạo trong các kho.

Bộ Thương mại Thái phủ nhận việc gạo bị thiếu trong kho, bộ này cho rằng số gạo đó có thể đã hao hụt trên lộ trình từ nhà máy đến kho hàng.

Hiện xuất khẩu gạo của Thái đang bị gián đoạn bởi quyết định tạm ngừng của Chính quyền quân sự nhằm kiểm tra tất cả các giao dịch đã được thực hiện tại các kho hàng.

Trong một tuyên bố gần đây của Chính quyền quân sự Thái cho biết, Hội đồng An ninh Quốc gia (NCPO) không có kế hoạch tiếp tục chính sách cầm cố lúa gạo do Chính phủ Yingluck đưa ra. Tuy nhiên, NCPO không hề nhắc đến việc liệu có giải pháp khác hỗ trợ nông dân trồng lúa hay không?

Trong khi đó, trong cuộc thăm dò được tiến hành hồi 11-12/6/2014 của Viện Quản lý phát triển Quốc gia (NIDA), có tới 56,35% số người được hỏi tỏ ý kiến NCPO nên tiếp tục chương trình cầm cố lúa gạo nhưng giữ giá sát giá thị trường, 22,35% cho biết nên loại bỏ chương trình này và 17,49% cho rằng nên tiếp tục thực hiện chương trình này như trước.


Có thể bạn quan tâm

Nông Dân Đổ Cà Chua Cho Bò Ăn Nông Dân Đổ Cà Chua Cho Bò Ăn

Từ đầu năm đến nay, trừ các tháng 6 và 7, thời gian còn lại giá cà chua đều xuống rất thấp. Nguyên nhân được một số thương lái đang thu mua loại nông sản này tại Đơn Dương cho biết, trên thị trường hiện đang “khủng hoảng thừa” cà chua.

15/10/2014
Tìm Đột Phá Kinh Tế Hợp Tác Tìm Đột Phá Kinh Tế Hợp Tác

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bộ trưởng Cao Đức Phát cho rằng, trong tổ chức lại SX cần đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX, hình thức hợp tác liên kết. Đảng và Nhà nước có nhiều chủ trương, chính sách đổi mới và phát triển kinh tế tập thể. Song thẳng thắn mà nói, nhìn chung đến nay có thể đánh giá HTXNN hoạt động chưa thực sự sôi động, hiệu quả. Đây là điều trăn trở của mỗi chúng ta.

15/10/2014
Canh Tác Hộ Gia Đình Nuôi Sống Thế Giới, Bảo Vệ Trái Đất Canh Tác Hộ Gia Đình Nuôi Sống Thế Giới, Bảo Vệ Trái Đất

Đó là chủ đề của Ngày lương thực thế giới năm nay. Một thông điệp hết sức có ý nghĩa, tôn vinh giá trị người nông dân SX lúa gạo trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

15/10/2014
Khánh Thành Trung Tâm Phân Phối Nghiên Cứu Ca Cao Khánh Thành Trung Tâm Phân Phối Nghiên Cứu Ca Cao

Trung tâm IDC sẽ tập trung nghiên cứu, phát triển, sáng tạo những sản phẩm chất lượng trong ngành sôcôla, bánh mì, bánh ngọt cung cấp cho khu vực Đông Nam Á và thế giới. IDC ra đời sẽ đem lại lợi ích thiết thực đảm bảo nguồn thu nhập tốt cho nông dân trồng ca cao.

15/10/2014
Đưa Nông Sản Sang Nga Chăn Nuôi Vắt Chân Đón Cơ Hội Đưa Nông Sản Sang Nga Chăn Nuôi Vắt Chân Đón Cơ Hội

Theo Bộ NN-PTNT, sau khi dừng NK nhiều mặt hàng nông sản, đặc biệt là các sản phẩm chăn nuôi từ Mỹ và EU và Canada, Nga đang chuyển hướng mở cửa NK nông sản từ một số thị trường khác, trong đó có Việt Nam (VN). Đây là cơ hội lớn cho XK nông sản nước ta, đặc biệt với ngành chăn nuôi vốn đang gặp rất nhiều khó khăn về thị trường tiêu thụ.

15/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.