Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

19/29 mẫu phân bón của công ty Thuận Phong không đảm bảo chất lượng

19/29 mẫu phân bón của công ty Thuận Phong không đảm bảo chất lượng
Ngày đăng: 04/11/2015

Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Thuận Phong (công ty Thuận Phong) có trụ sở tại Đồng Nai đã bị lực lượng chức năng phát hiện khi đang “hô biến” sản phẩm phân bón rễ thành phân bón lá để kiếm lời.

Trong tờ khai hải quan nhập khẩu hàng hoá, công ty Thuận Phong đã ghi tên hàng hoá là ‘phân bón rễ’.

Theo công văn gửi công ty Thuận Phong của Cục Trồng trọt, Bộ NN&PTNT, Cục cũng đã yêu cầu công ty này phải ghi trên nhãn hàng là phân bón rễ.

Tuy nhiên, khi đưa sản phẩm ra thị trường, loại phân bón rễ đã biến thành sản phẩm có công dụng là phân bón lá với giá bán cao ngất ngưởng 350.000 đồng/chai.

Theo kết quả giám định chất lượng phân bón, có tới 19 trong tổng số 29 mẫu phân bón của công ty Thuận Phong có thành phần dinh dưỡng không phù hợp với công bố, không đảm bảo chất lượng; trong đó, một số loại có tỷ lệ thành phần chất chính dưới 70%.

Một số ý kiến từ các Bộ, ngành cho rằng, đây là một trong các căn cứ để xác định hàng giả .


Có thể bạn quan tâm

Hỗ Trợ Hơn 59 Tỷ Đồng Giúp Nông Dân Phát Triển Đất Trồng Lúa Hỗ Trợ Hơn 59 Tỷ Đồng Giúp Nông Dân Phát Triển Đất Trồng Lúa

Mức hỗ trợ 500.000 đồng/ha/năm đối với diện tích sản xuất lúa trên đất chuyên trồng lúa nước; 100.000 đồng/ha/năm đối với diện tích sản xuất lúa trên đất lúa khác (trừ đất lúa nương được mở rộng tự phát, không theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trồng lúa).

29/08/2014
Chè Cây Cao Góp Phần XĐGN Chè Cây Cao Góp Phần XĐGN

Trong khi nhiều gia đình ở 4 xã phía bắc: Tả Phìn, Tả Sìn Thàng, Sính Phình, Sín Chải (huyện Tủa Chùa) đang băn khoăn trong việc nên mở rộng diện tích hay tạm ngừng phát triển trồng chè, vì giá rẻ, sản phẩm khó tiêu thụ thì 2 năm qua, gia đình anh Hạng A Chư, bản Hấu Chua, xã Sín Chải, lại có thu nhập khá từ chè cây cao.

29/08/2014
Cà Mau Hoàn Thành Chi Trả Tiền Bồi Thường Bảo Hiểm Nông Nghiệp Cà Mau Hoàn Thành Chi Trả Tiền Bồi Thường Bảo Hiểm Nông Nghiệp

Trong giai đoạn 2011 – 2013, thực hiện Quyết định số 315 của Thủ tướng Chính phủ về việc thí điểm bảo hiểm nông nghiệp, Công ty Bảo Minh Cà Mau tiếp nhận và giải quyết tổng số 1.940 hồ sơ yêu cầu bồi thường thiệt hại.

05/09/2014
Giống Lúa Cho Vụ Đông Xuân Giống Lúa Cho Vụ Đông Xuân

Vụ lúa Đông xuân năm nay ở các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là Sóc Trăng, nông dân sẽ đối mặt với những khó khăn về thời tiết và tình trạng xâm nhập mặn. Do đó ngoài áp dụng thật tốt kỹ thuật canh tác, bà con cần chủ động tìm nguồn giống thích hợp có chất lượng để gieo sạ.

05/09/2014
Gà Tam Hoàng Tăng Giá Gà Tam Hoàng Tăng Giá

Hiện giá gà tam hoàng thương lái mua tại trại của người chăn nuôi trong tỉnhĐồng Nai là 39-41 ngàn đồng/kg, tăng khoảng 3 ngàn đồng/kg so với cách đây 4 ngày. Với giá gà tam hoàng như hiện nay, đa số người chăn nuôi huề vốn, chỉ những trại lớn tự trộn thức ăn chăn nuôi và tỷ lệ hao hụt đàn thấp mới có lời chút đỉnh.

30/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.