Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

19/29 mẫu phân bón của công ty Thuận Phong không đảm bảo chất lượng

19/29 mẫu phân bón của công ty Thuận Phong không đảm bảo chất lượng
Publish date: Wednesday. November 4th, 2015

Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Thuận Phong (công ty Thuận Phong) có trụ sở tại Đồng Nai đã bị lực lượng chức năng phát hiện khi đang “hô biến” sản phẩm phân bón rễ thành phân bón lá để kiếm lời.

Trong tờ khai hải quan nhập khẩu hàng hoá, công ty Thuận Phong đã ghi tên hàng hoá là ‘phân bón rễ’.

Theo công văn gửi công ty Thuận Phong của Cục Trồng trọt, Bộ NN&PTNT, Cục cũng đã yêu cầu công ty này phải ghi trên nhãn hàng là phân bón rễ.

Tuy nhiên, khi đưa sản phẩm ra thị trường, loại phân bón rễ đã biến thành sản phẩm có công dụng là phân bón lá với giá bán cao ngất ngưởng 350.000 đồng/chai.

Theo kết quả giám định chất lượng phân bón, có tới 19 trong tổng số 29 mẫu phân bón của công ty Thuận Phong có thành phần dinh dưỡng không phù hợp với công bố, không đảm bảo chất lượng; trong đó, một số loại có tỷ lệ thành phần chất chính dưới 70%.

Một số ý kiến từ các Bộ, ngành cho rằng, đây là một trong các căn cứ để xác định hàng giả .


Related news

Đến năm 2020, sẽ có 250 trang trại và 9.400 gia trại chăn nuôi gia súc, gia cầm Đến năm 2020, sẽ có 250 trang trại và 9.400 gia trại chăn nuôi gia súc, gia cầm

Ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết, theo Quy hoạch phát triển ngành chăn nuôi tỉnh Bình Định đến năm 2020 được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2664/QĐ-UBND ngày 28.7.2015, từ nay đến năm 2020, tỉnh ta tiếp tục phát triển chăn nuôi theo hình thức trang trại, gia trại gắn với đảm bảo an toàn dịch bệnh, hiệu quả chăn nuôi.

Thursday. August 27th, 2015
Ngăn chặn rệp sáp bột hồng hại sắn lây lan Ngăn chặn rệp sáp bột hồng hại sắn lây lan

Rệp sáp bột hồng (RSBH) là loại sâu hại nguy hiểm, khó phòng trừ và là đối tượng sâu hại mới, lần đầu tiên xuất hiện ở nước ta. Nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời, sâu hại này sẽ phát tán, lây lan nhanh chóng ra các vùng trồng sắn ở các địa phương khác. Do tính chất nguy hiểm và nguy cơ gây hại nghiêm trọng của RSBH đối với sản xuất sắn ở trong tỉnh nên việc triển khai sớm các biện pháp cụ thể để ngăn chặn sự lây lan gây hại của RSBH là hết sức cần thiết.

Thursday. August 27th, 2015
Mô hình giống mì mới khả quan Mô hình giống mì mới khả quan

Mô hình canh tác mì xen canh trên đất đồi được chuyển giao cho nông dân huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) thông qua dự án khoa học - công nghệ giai đoạn 2013 - 2015 đã mang lại kết quả khả quan.

Thursday. August 27th, 2015
Măng tre Núi Cấm vào mùa thu hoạch rộ Măng tre Núi Cấm vào mùa thu hoạch rộ

Hiện nay, những vườn tre trồng lấy măng trên Núi Cấm thuộc xã An Hảo huyện Tịnh Biên tỉnh An Giang đang bước vào mùa thu hoạch rộ, cung cấp một sản lượng lớn măng tươi cho cả khu vực ĐBSCL, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Thursday. August 27th, 2015
Diện tích lúa thu đông vượt kế hoạch Diện tích lúa thu đông vượt kế hoạch

Theo định hướng, diện tích sản xuất lúa vụ thu đông năm 2015 của tỉnh Đồng Tháp là 100.000ha. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê của ngành chức năng, đến giữa tháng 7, toàn tỉnh đã xuống giống được 120.000ha, bằng 120% kế hoạch, nhiều hơn so với diện tích xuống giống vụ thu đông cùng kỳ năm trước gần 24.000ha (tăng 25%).

Thursday. August 27th, 2015