Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

18 Nghìn Tấn Vải Quả Xuất Khẩu Sang Trung Quốc Qua Cửa Khẩu Kim Thành

18 Nghìn Tấn Vải Quả Xuất Khẩu Sang Trung Quốc Qua Cửa Khẩu Kim Thành
Ngày đăng: 14/06/2013

Theo thông tin từ Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, từ đầu vụ vải đến nay đã có 18 nghìn tấn quả vải tươi của tỉnh Bắc Giang được xuất khẩu qua Cửa khẩu Kim Thành.

Ông Nguyễn Quyết Chiến, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, cho biết: Vụ vải năm nay, các thương lái Trung Quốc đã về tận tỉnh Bắc Giang để ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm nên đã tạo thuận lợi cho việc xuất khẩu quả vải, đồng thời tránh được cảnh lộn xộn, ùn tắc như những năm trước.

Được biết, giá quả vải xuất khẩu năm nay theo hợp đồng mua bán giữa người dân và thương lái của Trung Quốc là khoảng 12.000 đồng/kg. Dự kiến, vụ vải năm nay, lượng quả vải xuất khẩu sang Trung Quốc qua các cửa khẩu của Lào Cai đạt khoảng 40 đến 45 nghìn tấn.


Có thể bạn quan tâm

Người trồng chuối tây gặp khó khăn Người trồng chuối tây gặp khó khăn

Được coi là cây mũi nhọn trong phát triển kinh tế, tuy vậy bước sang năm nay giá chuối tây sụt giảm mạnh khiến nhiều người dân bị gặp cảnh khó khăn.

24/11/2015
Nông dân Mường Khương hối hả thu hoạch quýt Nông dân Mường Khương hối hả thu hoạch quýt

Thời điểm này, nông dân huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai đang hối hả thu hoạch quýt. Nhu cầu thị trường lớn, cung không đủ cầu, cây quýt đang góp phần mang lại thu nhập cao cho nhiều người dân nơi đây.

24/11/2015
 Hiệu quả mô hình trồng cây ăn quả Hiệu quả mô hình trồng cây ăn quả

Sau 2 năm chuyển đổi đất trồng màu kém hiệu quả sang trồng cây ăn quả, xã Sơn Dương (huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh) đã giúp các hộ dân tăng thu nhập hàng chục tới hàng trăm triệu đồng/năm...

24/11/2015
Mùa ngọt quýt đường Mùa ngọt quýt đường

Thời gian này, người trồng quýt đường ở Bình Phước đang chuẩn bị vào vụ thu hoạch. Tiết trời mùa thu, khí hậu mát mẻ đã làm cho hương vị quýt đường càng thêm ngọt.

24/11/2015
Thu lãi hàng trăm triệu nhờ trồng cam Thu lãi hàng trăm triệu nhờ trồng cam

Phát triển cây cam để thoát nghèo, anh Nông Văn Trúc vinh dự được trao tặng giải thưởng Lương Định Của năm 2015 dành cho “Nhà nông trẻ xuất sắc”.

24/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.