Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

18 Nghìn Tấn Vải Quả Xuất Khẩu Sang Trung Quốc Qua Cửa Khẩu Kim Thành

18 Nghìn Tấn Vải Quả Xuất Khẩu Sang Trung Quốc Qua Cửa Khẩu Kim Thành
Publish date: Friday. June 14th, 2013

Theo thông tin từ Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, từ đầu vụ vải đến nay đã có 18 nghìn tấn quả vải tươi của tỉnh Bắc Giang được xuất khẩu qua Cửa khẩu Kim Thành.

Ông Nguyễn Quyết Chiến, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, cho biết: Vụ vải năm nay, các thương lái Trung Quốc đã về tận tỉnh Bắc Giang để ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm nên đã tạo thuận lợi cho việc xuất khẩu quả vải, đồng thời tránh được cảnh lộn xộn, ùn tắc như những năm trước.

Được biết, giá quả vải xuất khẩu năm nay theo hợp đồng mua bán giữa người dân và thương lái của Trung Quốc là khoảng 12.000 đồng/kg. Dự kiến, vụ vải năm nay, lượng quả vải xuất khẩu sang Trung Quốc qua các cửa khẩu của Lào Cai đạt khoảng 40 đến 45 nghìn tấn.


Related news

Chăm Sóc, Phòng Trừ Sâu Bệnh Gây Hại Trên Lúa Chăm Sóc, Phòng Trừ Sâu Bệnh Gây Hại Trên Lúa

Theo kết quả điều tra của Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật Bắc Kạn, trên trà lúa mùa sớm bệnh đạo ôn lá đang gây hại mạnh trên các giống lúa như giống lúa nếp, C70, Syn 6, BTE1. Tại huyện Ngân Sơn hiện nay 1,2 ha lúa đang nhiễm bệnh đạo ôn với tỷ lệ bệnh phổ biến 1-2%, cá biệt 10%. Người dân đã chủ động phun thuốc, tuy nhiên thời tiết mưa nắng xen kẽ nên hiệu quả phun trừ thấp.

Wednesday. August 13th, 2014
Cùng Đồng Hành Thực Hiện Đề Án Tái Cơ Cấu Nông Nghiệp Cùng Đồng Hành Thực Hiện Đề Án Tái Cơ Cấu Nông Nghiệp

Định hướng chung của đề án tái cơ cấu nông nghiệp của tỉnh nhằm phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế trong sản xuất nông nghiệp, áp dụng khoa học công nghệ với kết cấu hạ tầng đồng bộ, đồng thời, sản xuất gắn với tiêu thụ, trên cơ sở phát huy vai trò của kinh tế hợp tác, liên kết đa dạng.

Wednesday. August 13th, 2014
Trái Cây Việt Được Khách Hàng Ưa Chuộng Trái Cây Việt Được Khách Hàng Ưa Chuộng

Khoảng gần tháng nay, tại các chợ bán lẻ ở TP.Cao Lãnh hầu như vắng bóng trái cây TQ. Thay vào đó, trái cây Việt Nam như chôm chôm, măng cụt, thanh long... tràn ngập chợ, giá mềm. Tại một số chợ như Cao lãnh, Sa Đéc, các loại trái cây bị người tiêu dùng “điểm” vào danh sách xuất xứ TQ như táo, lê, nho... hầu như chỉ một, hai nơi bán. Ở một số sạp, mặc dù người bán chủ động thông tin cần thiết nhưng cũng vắng người mua.

Wednesday. August 13th, 2014
Nỗ Lực Vượt Khó Nỗ Lực Vượt Khó

Xuất phát từ một xã nghèo, thuần nông, khó khăn có thể nói vào bậc nhất trong 11 xã được chọn xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Do tỷ lệ hộ nghèo còn cao, điều kiện giao thông hạn chế, thu nhập bình quân đầu người thấp, hộ dân tộc Khmer nhiều… đã gây nhiều trở ngại cho xã.

Wednesday. August 13th, 2014
Hơn 6.500 Ha Lúa Bị Nhiễm Sâu Cuốn Lá Hơn 6.500 Ha Lúa Bị Nhiễm Sâu Cuốn Lá

Hiện nay trên đồng ruộng đã xuất hiện một số đối tượng sâu bệnh gây hại lúa mùa, trong đó đáng chú ý là sâu cuốn lá. Diện tích lúa nhiễm sâu cuốn lá là 6.566ha, trong đó nhiễm nhẹ hơn 3.000ha, trung bình hơn 3200ha, gần 300ha nhiễm nặng.

Wednesday. August 13th, 2014