Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

17 Khu Trang Trại Chăn Nuôi Lợn Tập Trung, Quy Mô Lớn

17 Khu Trang Trại Chăn Nuôi Lợn Tập Trung, Quy Mô Lớn
Ngày đăng: 14/01/2015

Năm 2014, huyện Yên Định (Thanh Hóa) có 874 trang trại, gia trại (TT, GT) trong đó có 97 TT đạt tiêu chí theo Thông tư 27 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Các TT, GT của huyện chủ yếu phát triển chăn nuôi lợn nái ngoại (86 TT, GT); 13 TT, GT nuôi gia cầm; 40 TT, GT nuôi trồng thủy sản; 4 TT, GT trồng cây hàng năm và cây lâu năm, còn lại là các TT, GT tổng hợp.

Năm 2014, doanh thu từ các loại hình kinh tế TT, GT trên địa bàn huyện đạt hàng chục tỷ đồng. Thu nhập bình quân mỗi TT, GT chăn nuôi lớn đạt từ 100 đến 120 triệu đồng/năm trở lên. Hiện nay, toàn huyện có 17 khu TT chăn nuôi lợn tập trung tại các xã: Yên Thọ, Quý Lộc, Yên Tâm, Yên Trường, Định Tân... quy mô từ 100 đến 1.200 con nái ngoại hoặc 1.500 con lợn thịt/lứa; 3 cụm chăn nuôi gà thịt và gà đẻ trứng quy mô từ 5.000 đến 20.000 con hoặc 10.000 gà mái đẻ. Các TT, GT chăn nuôi trên địa bàn huyện đã phát triển theo hướng hàng hóa, có thị trường tiêu thụ tương đối bền vững.
Đạt được kết quả trên, huyện Yên Định tích cực thực hiện nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích các hộ phát triển chăn nuôi, như: cải tạo mới đàn nái, lợn đực giống, cải tạo đàn bò theo hướng sind hóa và hướng thịt chất lượng cao; hỗ trợ tiêm phòng gia súc cho hộ nghèo, hộ dân được thuê đất lâu dài, tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật; kích cầu làm đường giao thông, đường điện, lãi suất ngân hàng... đồng thời quy hoạch vùng phát triển chăn nuôi tập trung gắn với giải quyết ô nhiễm môi trường.


Có thể bạn quan tâm

Nhật Bản Thắt Chặt Hạn Ngạch Khai Thác 7 Loài Thủy Sản Nhật Bản Thắt Chặt Hạn Ngạch Khai Thác 7 Loài Thủy Sản

Việc suy giảm nguồn lợi là do hoạt động giám sát nghề cá lỏng lẻo. Loài cá chình Nhật Bản hiện đang nằm trong danh sách các loài có nguy cơ tuyệt chủng của Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN).

27/09/2014
Tiêu Chuẩn Mới Của MSC Sẽ Được Ra Mắt Vào Tháng 10/2014 Tiêu Chuẩn Mới Của MSC Sẽ Được Ra Mắt Vào Tháng 10/2014

Hội đồng Quản lý Biển (MSC) hiện đang tiến hành nốt các công việc xem xét lại các tiêu chuẩn thủy sản của mình trong 2 tháng cuối cùng của quy trình đánh giá 2 năm một lần.

27/09/2014
Phương Pháp Mới Phát Hiện Vi Khuẩn EMS Phương Pháp Mới Phát Hiện Vi Khuẩn EMS

Các nhà nghiên cứu Thái Lan mới phát triển một phương pháp mới nhằm phát hiện vi khuẩn gây bệnh hoại tử gan tụy cấp tính (AHPND), hay còn gọi là hội chứng chết sớm (EMS).

27/09/2014
Greenpeace Kêu Gọi Các Siêu Thị Của Canada Bảo Vệ Đại Dương Greenpeace Kêu Gọi Các Siêu Thị Của Canada Bảo Vệ Đại Dương

Báo cáo của Tổ chức Greenpeace về tính bền vững của thủy sản trong các siêu thị của Canada đã kêu gọi các nhà bán lẻ phải hành động nhiều hơn nữa để bảo vệ các đại dương.

27/09/2014
Các Sản Phẩm ASC Xuất Hiện Ngày Càng Nhiều Tại Hà Lan Và Đức Các Sản Phẩm ASC Xuất Hiện Ngày Càng Nhiều Tại Hà Lan Và Đức

Hội đồng quản lý nuôi trồng thủy sản (ASC) cho biết các sản phẩm được chứng nhận bởi tổ chức này đang ngày càng được quan tâm nhiều tại thị trường Hà Lan và Đức.

27/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.