Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

150 Ngư Dân Quảng Ngãi Đăng Ký Đóng Tàu Vỏ Thép

150 Ngư Dân Quảng Ngãi Đăng Ký Đóng Tàu Vỏ Thép
Ngày đăng: 05/08/2014

Chiều 4-8, ông Phan Huy Hoàng, phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Quảng Ngãi, đã có 150 hồ sơ của ngư dân trong tỉnh đăng ký đóng tàu vỏ thép.

Hiện nay, các địa phương trong tỉnh như huyện đảo Lý Sơn và một số huyện ven biển đang tiếp tục vận động ngư dân đăng ký vay vốn để được hỗ trợ về mặt thủ tục hồ sơ, giúp ngư dân sớm tiếp cận được nguồn vốn vay theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP về một số chính sách phát triển thủy sản của Chính phủ với tổng vốn vay trên 1.000 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là vay để đóng tàu vỏ thép.

Ông Hoàng cho biết thêm, kể từ ngày 25-8-2014 các doanh nghiệp và cá nhân được vay vốn tới 70% đến 95% tổng giá trị đầu tư đóng mới tàu với thời hạn vay vốn 11 năm và lãi suất phải trả chỉ từ 1% đến 3%/năm, phần còn lại do ngân sách nhà nước cấp bù. Nghị định này được coi là “ cú hích” tháo gỡ những khó khăn cho ngư dân trong việc tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, giúp ngư dân mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế biển theo chủ trương của Chính phủ.


Có thể bạn quan tâm

Đào Trung Quốc đội lốt đào Sa Pa Đào Trung Quốc đội lốt đào Sa Pa

Theo tìm hiểu, tất cả các điểm bán đào ở TP HCM được mời chào là đào Sa Pa hiện nay thực chất là đào Trung Quốc.

17/06/2015
Nutrafito Plus phòng bệnh cá tra Nutrafito Plus phòng bệnh cá tra

Tại TP. Cần Thơ, Cty TNHH Vương Sơn (TP.HCM) vừa tổ chức Hội thảo “Những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả nuôi cá tra ở ĐBSCL”.

17/06/2015
Chuẩn bị cây giống trồng rừng mùa mưa Chuẩn bị cây giống trồng rừng mùa mưa

Trước diễn biến nắng hạn kéo dài, đến nay trên địa bàn tỉnh vẫn chưa thể triển khai trồng mới rừng. Tuy nhiên quá trình chuẩn bị cây giống đã tươm tất, vượt kế hoạch đề ra...

17/06/2015
Tăng thuế xuất khẩu sắn lát Tăng thuế xuất khẩu sắn lát

Các doanh nghiệp kinh doanh sắn lát xuất khẩu (DNXK) khu vực miền Trung - Tây Nguyên đang cuống cuồng kêu cứu khi thời điểm có hiệu lực Thông tư 63/2015 của Bộ Tài chính đang đến gần.

17/06/2015
Hành tây 500đ/kg, nông dân Đà Lạt lại đổ bỏ hàng trăm tấn Hành tây 500đ/kg, nông dân Đà Lạt lại đổ bỏ hàng trăm tấn

Hiện vẫn chưa có thống kê cụ thể thiệt hại từ cơ quan chức năng nhưng theo ghi nhận, toàn tỉnh Lâm Đồng số hành tây đổ bỏ vì nhà vườn tích trữ lâu do giá quá rẻ dẫn đến hư hỏng đã lên tới hàng trăm tấn.

17/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.