Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

150 Ngư Dân Quảng Ngãi Đăng Ký Đóng Tàu Vỏ Thép

150 Ngư Dân Quảng Ngãi Đăng Ký Đóng Tàu Vỏ Thép
Publish date: Tuesday. August 5th, 2014

Chiều 4-8, ông Phan Huy Hoàng, phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Quảng Ngãi, đã có 150 hồ sơ của ngư dân trong tỉnh đăng ký đóng tàu vỏ thép.

Hiện nay, các địa phương trong tỉnh như huyện đảo Lý Sơn và một số huyện ven biển đang tiếp tục vận động ngư dân đăng ký vay vốn để được hỗ trợ về mặt thủ tục hồ sơ, giúp ngư dân sớm tiếp cận được nguồn vốn vay theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP về một số chính sách phát triển thủy sản của Chính phủ với tổng vốn vay trên 1.000 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là vay để đóng tàu vỏ thép.

Ông Hoàng cho biết thêm, kể từ ngày 25-8-2014 các doanh nghiệp và cá nhân được vay vốn tới 70% đến 95% tổng giá trị đầu tư đóng mới tàu với thời hạn vay vốn 11 năm và lãi suất phải trả chỉ từ 1% đến 3%/năm, phần còn lại do ngân sách nhà nước cấp bù. Nghị định này được coi là “ cú hích” tháo gỡ những khó khăn cho ngư dân trong việc tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, giúp ngư dân mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế biển theo chủ trương của Chính phủ.


Related news

Đã mắt ngắm cây đẻ ra cả khoai tây lẫn cà chua Đã mắt ngắm cây đẻ ra cả khoai tây lẫn cà chua

Giống cây kép với gốc khoai tây, ngọn cà chua - TomTato là một giải pháp vô cùng hiệu quả cho những nhà phố với diện tích chật hẹp. Còn gì tiện ích và tuyệt vời hơn khi chỉ trồng một cây vừa cho củ, lại vừa cho quả.

Monday. October 5th, 2015
Big C ký kết hợp tác với 11 doanh nghiệp Big C ký kết hợp tác với 11 doanh nghiệp

Trong khuôn khổ chương trình “Chắp nối cung - cầu hàng hoá giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối khu vực phía Nam – năm 2015” vừa được Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND TP.HCM tổ chức.

Monday. October 5th, 2015
Bốn nút thắt của ngành thức ăn chăn nuôi Bốn nút thắt của ngành thức ăn chăn nuôi

Do không chủ động được cơ bản nguồn thức ăn chăn nuôi trong nước, nên trung bình hàng năm, Việt Nam phải nhập khẩu tới 70% nguyên liệu để sản xuất thức ăn chăn nuôi (TACN).

Monday. October 5th, 2015
Khởi sắc nông thôn mới xứ Nghệ Khởi sắc nông thôn mới xứ Nghệ

Nhờ đẩy mạnh truyền thông, kịp thời tháo gỡ khó khăn nên đến nay, Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) ở Nghệ An đã thu hút sự tham gia của đông đảo người dân, doanh nghiệp.

Monday. October 5th, 2015
Dựa vào dân để phát triển rừng Dựa vào dân để phát triển rừng

“Con đường để bảo vệ và phát triển vốn rừng tốt nhất, bền vững nhất là phải dựa vào người dân” - ông Nguyễn Văn Bừng – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Thuận Châu (Sơn La) nói.

Monday. October 5th, 2015