Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

13 Cơ Sở, Vùng Sản Xuất Nông Sản Đạt Tiêu Chuẩn GlobalGAP

13 Cơ Sở, Vùng Sản Xuất Nông Sản Đạt Tiêu Chuẩn GlobalGAP
Ngày đăng: 29/11/2013

Toàn tỉnh Vĩnh Long hiện có 13 cơ sở, vùng sản xuất đạt tiêu chuẩn GlobalGAP. Trong đó, có 4 cơ sở cây ăn trái, 2 cơ sở rau màu và 7 cơ sở thủy sản. Nông sản đạt chứng nhận GlobalGAP trên cây ăn trái chủ yếu trên bưởi Năm Roi, cam sành, nhãn, chôm chôm, mận, xoài,…

Hiện ngành nông nghiệp đang xúc tiến, tiếp tục cấp chứng nhận cho 2 cơ sở đạt chuẩn GlobalGAP là chôm chôm Bình Hòa Phước (Long Hồ), bưởi Năm Roi Đông Thành (TX Bình Minh); đồng thời cấp chứng nhận VietGAP cho 3 cánh đồng mẫu lớn, 4 cơ sở chăn nuôi, 1 cơ sở rau màu và 1 cơ sở thủy sản.

Theo đánh giá, phần lớn các mô hình đạt chứng nhận đã mang lại hiệu quả, giảm được chi phí sản xuất, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nay là các cơ sở không có kho lạnh tạm trữ và khâu chế biến cũng chưa đáp ứng yêu cầu.


Có thể bạn quan tâm

Nhãn sạch chín muộn hút khách, giá cao Nhãn sạch chín muộn hút khách, giá cao

Nhãn chín muộn có độ xuống nước chậm, có thể để được quả trên cây cả tháng mà chất lượng vẫn ngon, không bị mất vị, nên không phải dùng thuốc hãm.

15/08/2015
Đăk Lăk trồng mới gần 1.000ha cây ăn quả Đăk Lăk trồng mới gần 1.000ha cây ăn quả

Theo Sở NNPTNT Đăk Lăk, mùa mưa năm nay, đồng bào các dân tộc ở tỉnh này có kế hoạch trồng mới gần 1.000ha cây ăn quả mà thị trường ưa chuộng theo hướng sản xuất hàng hóa, chủ yếu là bơ sáp, sầu riêng, chôm chôm, nhãn lồng, vải, xoài, ổi không hạt, cam sành, quýt đường.

15/08/2015
Nhiều doanh nghiệp TP.HCM đầu tư tiền tỷ trồng rau sạch Nhiều doanh nghiệp TP.HCM đầu tư tiền tỷ trồng rau sạch

Những năm gần đây việc sản xuất, phân phối rau sạch ngày càng thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp tại TP.HCM và các khu vực lân cận. Nhiều doanh nghiệp không ngần ngại bỏ ra tiền tỷ để đầu tư sản xuất rau sạch, khi thấy thị trường rau sạch rộng mở và có tiềm năng phát triển.

15/08/2015
Miệt vườn chín đỏ chôm chôm ngọt mát Miệt vườn chín đỏ chôm chôm ngọt mát

Màu đỏ của chôm chôm cứ rực lên như những đốm lửa nhỏ, khẽ tách lớp vỏ ra sẽ gặp một hòn ngọc trong vắt, cắn ngập răng vị ngọt mát rất thanh, nhai lớp cùi giòn, tách hạt dễ dàng...

15/08/2015
Chuyện làm kinh tế tập thể ở Tam Nông Chuyện làm kinh tế tập thể ở Tam Nông

Mô hình kinh tế tập thể trong chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp và thương mại, dịch vụ đã tăng nguồn thu nhập cho người dân, góp phần tô điểm bức tranh kinh tế nông thôn huyện Tam Nông (Đồng Tháp) thêm nhiều khởi sắc.

15/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.