Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

10.000 Con Gà 9 Cựa Xuất Ra Thị Trường Tết

10.000 Con Gà 9 Cựa Xuất Ra Thị Trường Tết
Ngày đăng: 20/01/2014

Gà chín cựa tưởng như chỉ tồn tại trong truyền thuyết nhưng năm nay, con vật này có thể sẽ xuất hiện trong mâm cỗ Tết của nhiều gia đình.

Sản phẩm gà chín cựa là kết quả của một công trình nghiên cứu nhân và phối giống khá công phu do một doanh nghiệp ở miền Bắc thực hiện. Theo lộ trình, giống gà này sẽ được nhân rộng để chăn nuôi tại nhiều địa phương trên cả nước. Các tác giả của gà chín cựa hy vọng, đây sẽ là một vật phẩm đặc biệt trong những ngày lễ tết năm nay.

Hiện tại, doanh nghiệp này chuẩn bị gần 100.000 con gà chín cựa đang chờ để được chuyển giao cho nông dân trên cả nước. Năm 2014, sau hơn 2 năm nghiên cứu, sản phẩm gà chín cựa sẽ lần đầu tiên được xuất bán với giá lên tới 3 triệu đồng/con.

Hơn 10.000 con gà chín cựa dự kiến sẽ được đưa ra thị trường Tết năm nay. Doanh nghiệp cho biết, khi giống gà được phổ biến rộng rãi, giá sẽ giảm dần. Bởi trên thực tế, đây cũng là gà ta nên việc chăm sóc không đòi hỏi kỹ thuật gì đặc biệt.


Có thể bạn quan tâm

Phát Triển Nghề Nuôi Trồng Thủy Sản Phát Triển Nghề Nuôi Trồng Thủy Sản

Minh Côi là một trong những xã có diện tích nuôi thủy sản lớn của huyện Hạ Hòa (Phú Thọ). Trong gần 10 năm trở lại đây phong trào nuôi thủy sản ở Minh Côi đã phát triển mạnh mẽ. Trước đây chỉ có một số hộ dân nuôi cá phục vụ đời sống, đến nay toàn xã đã có 230 hộ nuôi thủy sản theo hướng kinh doanh với tổng diện tích 68,87ha, phân bố ở 7 khu hành chính.

06/06/2013
Vụ Nuôi Tôm 2013 Tiến Độ Thả Giống Chậm Vụ Nuôi Tôm 2013 Tiến Độ Thả Giống Chậm

Vụ tôm sú 2013 đã qua một nửa thời gian nhưng người dân ở Trà Vinh, Bến Tre vẫn không dám thả nuôi do thời tiết, dịch bệnh diễn biến phức tạp và đã cạn vốn.

13/04/2013
Cùng Nhà Nông Cơ Giới Hoá Đồng Ruộng Cùng Nhà Nông Cơ Giới Hoá Đồng Ruộng

Nhờ được vay vốn không phải trả lãi, nhiều hộ ND ở Hải Dương đã có điều kiện mua máy cày, máy tuốt lúa, máy gặt đập liên hợp, ô tô tải nhẹ...

06/06/2013
Làm Giàu Từ Nuôi Ong Mật Làm Giàu Từ Nuôi Ong Mật

Với sự năng động, dám nghĩ dám làm và bằng kiến thức tích lũy được qua tìm tòi, nghiên cứu, anh Trần Văn Biên ở thôn Bình Tiến, xã Phước Minh (Bù Gia Mập - Bình Phước) đã có một trang trại nuôi ong mật quy mô lớn, đem lại nguồn thu không dưới 400 triệu đồng mỗi năm.

15/04/2013
Tổng Kết Mô Hình Nuôi Cá Chẽm Trong Ao Bằng Thức Ăn Công Nghiệp Tổng Kết Mô Hình Nuôi Cá Chẽm Trong Ao Bằng Thức Ăn Công Nghiệp

Ngày 4/6/2013, tại khu nuôi tôm công nghiệp 200 ha ấp Long Thạnh, xã Long Toàn, Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư tỉnh Trà Vinh; phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Trạm Khuyến nông – Khuyến ngư huyện Duyên Hải và bà con ngư dân xã Long Toàn tham dự tổng kết Mô hình trình diễn nuôi cá chẽm trong ao đất bằng thức ăn công nghiệp.

07/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.