Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

1,8 tỷ đồng lai tạo nuôi dưỡng bò lai

1,8 tỷ đồng lai tạo nuôi dưỡng bò lai
Ngày đăng: 24/10/2015

Nông dân Trà Vinh cải tiến đàn bò lai hướng thịt

Đối tượng nghiên cứu là bò cái lai Sind 18 - 36 tháng tuổi, từ 220 kg trở lên đang nuôi tại các nông hộ, trang trại được sử dụng để phối giống;

Sau đó đánh giá đặc điểm ngoại hình, sinh trưởng và một số chỉ tiêu sinh lý của bò và đào tạo kỹ thuật gieo tinh nhân tạo; xây dựng mô hình trồng cỏ thâm canh.

Dự án nhằm phát triển đàn bò lai hướng thịt, nâng cao năng suất, chất lượng thịt và hiệu quả kinh tế trong chăn nuôi.

Tỷ lệ thịt xẻ bò lai cao hơn so với bò thịt địa phương hàng chục phần trăm, chất lượng thịt được cải thiện, hiệu quả kinh tế tăng 10 - 15%.


Có thể bạn quan tâm

Giá lúa thấp, nông dân gặp khó Giá lúa thấp, nông dân gặp khó

Vụ hè thu năm nay, nông dân trồng lúa trong tỉnh Cà Mau đứng trước nguy cơ lỗ do giá lúa đang xuống quá thấp. Tuy từ đầu vụ đã có thương lái đến đặt cọc thu mua ngay sau khi bà con thu hoạch, thế nhưng cho đến nay, lúa đã thu hoạch mà thương lái không thu mua và bỏ luôn tiền cọc với nguyên nhân càng thu mua thì càng lỗ. Họ chấp nhận bỏ tiền đã đặt cọc để chịu lỗ ít hơn.

11/09/2015
Thu hoạch lúa Thu đông Vui, buồn đầu vụ Thu hoạch lúa Thu đông Vui, buồn đầu vụ

Hiện nông dân trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đang bước vào thời điểm thu hoạch lúa Thu đông chín sớm trong điều kiện thuận lợi về khâu thu hoạch và năng suất. Tuy nhiên, điều mà bà con chưa hài lòng là giá thu mua còn ở mức thấp và đang có chiều hướng giảm.

11/09/2015
Doanh thu từ quả lê đạt trên 3,5 tỷ đồng Doanh thu từ quả lê đạt trên 3,5 tỷ đồng

Thời điểm này, nông dân Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) đang vào cuối vụ thu hoạch quả lê.

11/09/2015
Không phun thuốc trừ rầy khi lúa đang phơi màu Không phun thuốc trừ rầy khi lúa đang phơi màu

Nông dân không nên phun thuốc trừ rầy khi lúa đang phơi màu do các hoạt chất trong thuốc sẽ ảnh hưởng đến quá trình thụ phấn, tạo hạt của lúa.

11/09/2015
Nghe thương lái gạ trồng chùm ngây, nông dân khóc ròng Nghe thương lái gạ trồng chùm ngây, nông dân khóc ròng

Hàng chục hecta cây chùm ngây sau một năm trồng đang độ thu hoạch nhưng lại bí đầu ra. Bà con nông dân ở Thanh Hóa không biết bán ở đâu, đành chấp nhận thả nổi.

11/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.