Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

1,73 tỷ USD nhập khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu trong 6 tháng

1,73 tỷ USD nhập khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu trong 6 tháng
Ngày đăng: 10/07/2015

Thị trường nhập khẩu chính của nhóm mặt hàng này là Argentina (chiếm 36,6% thị phần), Hoa Kỳ (19,2%) và Trung Quốc (7,4%). Trong đó, khối lượng nhập khẩu lúa mì trong 6 tháng đạt gần 1,28 triệu tấn, giá trị đạt 329 triệu USD, tăng 31% về khối lượng và tăng 5,1% về giá trị so với cùng kỳ năm 2014.

Thị trường nhập khẩu lúa mì chính là Australia (chiếm 53,8% tổng giá trị nhập khẩu), tiếp đến là Brazil (28,5%). Cả nước cũng nhập khẩu 948 nghìn tấn đậu tương, trị giá 438 triệu USD, tăng 5,8% về khối lượng nhưng giảm 17,1% về giá trị so với cùng kỳ năm 2014...


Có thể bạn quan tâm

Không phát hiện chất cấm sử dụng trên dưa Quảng Khê (Bắc Kạn) Không phát hiện chất cấm sử dụng trên dưa Quảng Khê (Bắc Kạn)

Ngày 30/6/2015, Trung tâm chất lượng nông, lâm, thủy sản vùng 1 đã có kết quả phân tích chất lượng an toàn thực phẩm đối với các mẫu dưa được lấy tại một số hộ dân thôn Nà Hai, xã Quảng Khê (Ba Bể - Bắc Kạn) do Sở NN và PTNT thôn gửi đi đề nghị xét nghiệm.

08/07/2015
Thơm ngon mãng cầu ta không hạt Thơm ngon mãng cầu ta không hạt

Một số nhà vườn ở huyện Định Quán (Đồng Nai) đã đưa vào trồng thử giống mãng cầu ta không hạt và hiện đã cho trái. Mãng cầu ta không hạt hiện được thị trường khá ưa chuộng vì mùi vị ngọt thanh, thịt trắng dai, không có hạt.

08/07/2015
Thu nhập tiền tỷ từ vườn cây 3 trong 1 Thu nhập tiền tỷ từ vườn cây 3 trong 1

Dù công chăm sóc khó nhọc hơn những loại cây khác nhưng trồng nhiều loại cây ăn trái trên cùng đơn vị diện tích đã mang lại hiệu quả cao cho không ít gia đình. Ở xã Bình Sơn (Bù Gia Mập - Bình Phước) vườn cây ăn trái của gia đình anh Nguyễn Hồng Phương ở thôn Phú Châu cho lợi nhuận hàng tỷ đồng mỗi năm.

08/07/2015
Trồng thử nghiệm 2 ha cây chùm ngây xen cam Trồng thử nghiệm 2 ha cây chùm ngây xen cam

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, tăng hiệu quả trên đơn vị diện tích canh tác, Trạm Khuyến nông huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) phối hợp với xã Xuân Trường đưa vào trồng thử nghiệm 2 ha cây chùm ngây xen cam tại cánh đồng Nải Tài.

08/07/2015
Hướng phát triển mới từ mô hình trồng dưa Kim Hoàng hậu Hướng phát triển mới từ mô hình trồng dưa Kim Hoàng hậu

Mạnh dạn đầu tư chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đưa giống cây mới vào sản xuất, anh Phạm Văn Tiến, xã Khánh Trung (Yên Khánh - Ninh Bình) đã ứng dụng thành công kỹ thuật trồng giống dưa Kim Hoàng hậu (còn gọi là dưa vàng) có xuất xứ từ Thái Lan, cho năng suất, chất lượng không thua kém dưa nhập khẩu, nhưng giá thành lại rẻ hơn và mang lại lợi nhuận cao hơn nhiều so với loại cây trồng khác.

08/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.