Trồng cà tím giống mới cho lợi nhuận cao

Thời gian gần đây, nhiều nông dân ở thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng đã có được thu nhập khá nhờ trồng cà tím giống mới của Thái Lan Violet king 252. Thực tế cho thấy loại cà tím này đạt năng suất từ 80 - 100 tấn/ha/năm. Trừ các khoản chi phí, hộ nông dân có lãi khoảng 200 triệu đồng/ha/năm.

22/09/2016
Kỹ thuật bón phân cho hành tím đạt năng suất cao Kỹ thuật bón phân cho hành tím đạt năng suất cao

Cũng như nhiều địa phương khác ở Sóc Trăng, khi mùa mưa chuẩn bị kết thúc, nông dân trồng rẫy của huyện Trần Đề tranh thủ làm đất để trồng màu lương thực và màu thực phẩm. Những nơi có điều kiện về nguồn nước, bà con tranh thủ trồng màu thực phẩm như đậu phộng, đậu xanh và rau các loại để cung cấp cho thị trường vào dịp tết. Hành tím cũng là cây màu mà nông dân Trần Đề chọn lựa.

22/09/2016
Cách trồng cà tím tại nhà cho quả bự, sai, dài Cách trồng cà tím tại nhà cho quả bự, sai, dài

Cà tím là thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe vừa có thể tô đẹp thêm cho khu vườn nên được rất nhiều người trồng tại nhà.

15/09/2016
Mô hình trồng cà tím cho thu nhập khá Mô hình trồng cà tím cho thu nhập khá

Sau nhiều vụ luân canh các loại màu truyền thống như: cải ngọt, bông cải, đậu bắp, dưa leo… trên cùng một đơn vị diện tích canh tác làm cho đất trở nên bạc màu nên khó có thể tái canh. Qua tìm hiểu anh Nguyễn Văn Mười (ở ấp Hòa Chánh, xã Sơn Hòa, huyện Châu Thành) biết được giống cà tím chịu được vùng đất có thổ nhưỡng kém nên vụ này anh Mười đã quyết định chuyển sang trồng cà tím. Thành công từ hiệu quả trồng cây cà tím của anh Mười đã mở ra một hướng sản xuất mới cho người trồng màu.

15/09/2016
Cách trồng cây cà tím cho năng suất, chất lượng cao Cách trồng cây cà tím cho năng suất, chất lượng cao

Dưới đây là một số kỹ thuật trồng cây cà tím cơ bản, người nội trợ có thể áp dụng để tự trồng thực phẩm sạch cho gia đình bằng cách tận dụng không gian trống và thời gian rảnh.

14/09/2016
Kỹ thuật trồng và bón phân cho cây cà tím Kỹ thuật trồng và bón phân cho cây cà tím

Cà tím là một loại rau ăn thông dụng được trồng để lấy quả lớn có màu tím hay trắng, mọc rủ xuống. Cà tím (danh pháp hai phần: Solanum melongena) là một loài cây thuộc họ Cà với quả cùng tên gọi, nói chung được sử dụng làm một loại rau trong ẩm thực.

14/09/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.
  • 2 / 2