Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Khẩu Nông Sản Gần 9,7 Tỉ USD

Xuất Khẩu Nông Sản Gần 9,7 Tỉ USD
Ngày đăng: 11/09/2014

Theo Bộ NN&PTNT, xuất khẩu các mặt hàng nông lâm thủy sản của VN trong tháng 4-2014 đạt 2,63 tỉ USD, qua đó đưa tổng kim ngạch mặt hàng nông sản trong bốn tháng đầu năm lên gần 9,7 tỉ USD.

So với cùng kỳ năm trước, xuất khẩu nông sản của VN tăng 13,8% do nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực có sự hồi phục về giá bán.

Trong số những mặt hàng nông sản chủ lực, cà phê, thủy sản, hạt điều, hạt tiêu, đồ gỗ tăng cả về khối lượng lẫn giá trị do giá bán phục hồi trên thị trường thế giới, trong khi gạo và cao su lại giảm do đầu ra khó khăn và áp lực giảm giá chung trên thị trường.

Trong khi đó, tốc độ nhập khẩu các nguyên liệu của ngành nông nghiệp trong bốn tháng vừa qua tăng nhanh hơn nhiều so với xuất khẩu khi đạt 6,7 tỉ USD, tăng 23,5% so với cùng kỳ năm 2013.


Có thể bạn quan tâm

Hội Thảo Đánh Giá Mô Hình Thử Nghiệm “1 Phải, 6 Giảm” Hội Thảo Đánh Giá Mô Hình Thử Nghiệm “1 Phải, 6 Giảm”

Ngày 17-8, Dự án Cạnh tranh nông nghiệp (ACP) thuộc Bộ NN&PTNT phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển Đồng bằng sông Cửu Long, Trường Đại học Cần Thơ, Sở NN&PTNT Tiền Giang tổ chức hội thảo sơ kết mô hình sản xuất lúa “1 phải, 6 giảm” tại HTX nông nghiệp Bình Tây, xã Thạnh Nhựt, huyện Gò Công Tây (Tiền Giang).

22/08/2013
Phép Màu Đến Với Hộ Nghèo Phép Màu Đến Với Hộ Nghèo

Từ những đồng vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội, ước mơ thoát nghèo của hàng nghìn hộ ở huyện Lục Yên, Yên Bái đã thành hiện thực, họ thêm vững tin vươn lên trong cuộc sống...

22/08/2013
Nuôi Cá Hồi Trên Đỉnh Núi Cao Nghề Mới Ở Sơn La Nuôi Cá Hồi Trên Đỉnh Núi Cao Nghề Mới Ở Sơn La

Sau một thời gian làm công cho các trại nuôi cá hồi ở Sa Pa (Lào Cai) để học hỏi kinh nghiệm, nắm bắt công nghệ nuôi cá hồi, anh thanh niên dân tộc Thái Lò Ngọc Thủy ở thị trấn Ít Ong, huyện Mường La (Sơn La) đã đầu tư nuôi cá hồi vân trên đỉnh núi Sam Síp có độ cao chừng 1.200 m.

02/04/2013
Tôm, Ngao Chết Hàng Loạt Do Nắng Nóng Ở Nam Định Tôm, Ngao Chết Hàng Loạt Do Nắng Nóng Ở Nam Định

Thời tiết khắc nghiệt kéo dài trong những ngày qua đã khiến cho các chủ đầm nuôi thủy sản ở Nam Định thiệt hại lớn vì tôm, ngao chết hàng loạt.

25/05/2013
Anh Nguyễn Văn Khởi Hành Công Vụ Lúa Trên Đất Nuôi Tôm Ở Cà Mau Anh Nguyễn Văn Khởi Hành Công Vụ Lúa Trên Đất Nuôi Tôm Ở Cà Mau

Những năm qua, anh Nguyễn Văn Khởi, ấp Thọ Mai, xã Phú Mỹ, huyện Phú Tân (Cà Mau), là một trong những người thực hiện thành công và có hiệu quả cao mô hình cấy lúa trên đất nuôi tôm.

02/04/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.