Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Khẩu Nông Sản Đạt Gần 9,7 Tỷ USD

Xuất Khẩu Nông Sản Đạt Gần 9,7 Tỷ USD
Ngày đăng: 02/05/2014

Trong đó, giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính ước đạt 4,74 tỷ USD; xuất khẩu thuỷ sản ước đạt 2,22 tỷ USD.

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thuỷ sản tháng 4 ước đạt 2,63 tỷ USD, đưa giá trị xuất khẩu của ngành 4 tháng đầu năm 2014 lên 9,69 tỷ USD, tăng 13,8% so với cùng kỳ năm 2013.

Trong đó, giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính ước đạt 4,74 tỷ USD, tăng 5,8%.

Giá trị xuất khẩu thuỷ sản ước đạt 2,22 tỷ USD, tăng 31,2%.

Giá trị xuất khẩu các mặt hàng lâm sản chính ước đạt 2 tỷ USD, tăng 20,4% so với cùng kỳ năm 2013.

Cụ thể, xuất khẩu gạo đạt 2,04 triệu tấn, trị giá 931 triệu USD. Cà phê đạt 826 nghìn tấn trị giá 1,65 tỷ USD; Cao su đạt 189 nghìn tấn với giá trị đạt 378 triệu USD…

Khối lượng xuất khẩu chè 4 tháng ước đạt 33 nghìn tấn với giá trị đạt 51 triệu USD, giảm 13,2% về khối lượng và giảm 10,7% về giá trị so với cùng kỳ năm 2013.

Giá chè xuất khẩu bình quân 3 tháng đầu năm 2014 đạt 1.541 USD/tấn, tăng 2,49% so với cùng kỳ năm 2013. Khối lượng chè xuất khẩu sang Pakistan - thị trường lớn nhất của Việt Nam giảm 13,06% về khối lượng và giảm 0,91% về giá trị.

4 tháng lượng hạt điều xuất khẩu đạt 73 nghìn tấn với 456 triệu USD, tăng 14,5% về khối lượng và tăng 15,7% về giá trị so với cùng kỳ năm 2013. Giá hạt điều xuất khẩu bình quân 3 tháng đầu năm 2014 đạt 6.182 USD/tấn, tăng 1,76% so với cùng kỳ năm 2013. Hoa Kỳ, Trung Quốc và Hà Lan vẫn duy trì là 3 thị trường nhập khẩu điều lớn nhất của Việt Nam chiếm lần lượt 28,44%, 20,01% và 9,12% tổng giá trị xuất khẩu.

Sắn và các sản phẩm từ sắn có lượng xuất khẩu ước tính khoảng 305 nghìn tấn, với giá trị đạt 88 triệu USD đưa tổng khối lượng xuất khẩu mặt hàng này 4 tháng đầu năm đạt 1,4 triệu tấn với giá trị 429 triệu USD, giảm 16,9% về khối lượng và giảm 17,9% về giá trị so cùng kỳ năm 2013.

Giá trị xuất khẩu sản và các sản phẩm sắn sang hầu hết các thị trường lớn đều giảm mạnh, ngoại trừ thị trường Malaysia tăng (tăng 20,23% về khối lượng và tăng 14,44% về giá trị) so với cùng kỳ năm 2013. Trung Quốc tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với 89% thị phần.


Có thể bạn quan tâm

Rau quả Việt Nam và nguy cơ con hổ đói Rau quả Việt Nam và nguy cơ con hổ đói

Việt Nam đang dần lộ diện là “con hổ” trong XK rau quả thế giới, song chính sách dành cho ngành hàng này lại chưa tương xứng.

12/05/2015
Quốc hội lo lắng xuất khẩu nông sản Quốc hội lo lắng xuất khẩu nông sản

Ngày 11/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nghe báo cáo về tình hình kinh tế xã hội và đặc biệt lưu ý đến tình hình xuất khẩu nông sản đang giảm mạnh...

12/05/2015
Sản lượng rau trồng ở Lâm Đồng giảm trên 1.000 tấn Sản lượng rau trồng ở Lâm Đồng giảm trên 1.000 tấn

Sở NN-PTNT Lâm Đồng cho biết, do những trận mưa lớn diễn ra liên tục trong thời gian qua đã khiến sản lượng rau của tỉnh Lâm Đồng giảm tới hơn 1.000 tấn so với tháng trước.

12/05/2015
Thị trường cà phê còn nhiều bất ổn Thị trường cà phê còn nhiều bất ổn

Niên vụ cà phê 2014/15 đã thu hoạch xong, sản lượng giảm trên 20% so với niên vụ trước.

12/05/2015
Chế biến gỗ Bình Định gặp khó Chế biến gỗ Bình Định gặp khó

Biến động kinh tế và chính trị tại nhiều nước đã khiến cho nhiều đồng ngoại tệ giảm giá mạnh, sức tiêu thụ đồ gỗ ở các thị trường truyền thống cũng yếu đi, ngành gỗ Bình Định lại gặp khó khăn…

12/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.