Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Xuất khẩu cao su hầu hết ở dạng thô

Xuất khẩu cao su hầu hết ở dạng thô
Tác giả: Thanh Xuân
Ngày đăng: 17/12/2015

Một nghịch lý là các doanh nghiệp sản xuất cao su vẫn phải bỏ ra hơn 600 triệu USD mỗi năm để nhập nguyên liệu cao su từ các nước về để chế tạo chủ yếu là các sản phẩm săm lốp; còn rất nhiều các sản phẩm khác có thể chế tạo từ cao su, thì Việt Nam lại chưa chế tạo được.

Chỉ tính riêng các băng tải và cua roa mỗi năm Việt Nam phải nhập khẩu với giá trị gần 900 tỷ đồng.

Việc thiếu chế biến sâu dẫn tới phụ thuộc vào thị trường nước ngoài, khi giá dầu giảm dẫn tới giá cao su giảm làm cho đời sống của người trồng cao su gặp nhiều khó khăn.


Có thể bạn quan tâm

Chế Tạo Thành Công Máy Cạo Mủ Cao Su Chế Tạo Thành Công Máy Cạo Mủ Cao Su

Máy cạo mủ của anh Bình có nguyên lý cấu tạo hoạt động dựa trên nguyên tắc sử dụng momen quay tròn của động cơ điện một chiều để cắt gọt lớp vỏ cây cao su. Máy có bộ phận khống chế nên không gây tổn thương cho thân cây, có thể tùy chỉnh theo độ dày mỏng của lát cắt từ 1,2 - 1,5 li

23/07/2011
Giá Cao Su Xuống Thấp, Nhiều Hộ Dân Huyện Thạch Thành Ngừng Cạo Mủ Giá Cao Su Xuống Thấp, Nhiều Hộ Dân Huyện Thạch Thành Ngừng Cạo Mủ

Từ đầu năm đến nay, giá mủ cao su liên tục giảm khiến nhiều hộ dân trồng cao su ở huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) thất thu lớn. Hiện tại, giá mủ cao su nước bán tại vườn chỉ còn 13.000 đồng/kg, chỉ bằng 1/2, thậm chí 1/3 giá các năm trước.

07/11/2013
Mô Hình Trồng Cao Su Tiểu Điền Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Mô Hình Trồng Cao Su Tiểu Điền Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Trong những năm gần đây, huyện Đức Cơ (Gia Lai) đã đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi trong các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực góp phần ổn định và nâng cao cuộc sống của người dân.

14/05/2014