Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Xuất khẩu cá ngừ sang Chile tăng đột biến

Xuất khẩu cá ngừ sang Chile tăng đột biến
Tác giả: Chí Nhân
Ngày đăng: 13/04/2018

Xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Chile tăng tới 190% trong 2 tháng đầu năm nay, so với cùng kỳ năm 2017.

Xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam đang phát triển tốt. Ảnh: Hoàng Trọng

Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), giá trị xuất khẩu cá ngừ sang Chile trong 2 tháng đầu năm đạt 2,5 triệu USD. Nếu so với các thị trường khác thì Chile chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ trong tổng giá trị xuất khẩu cá ngừ Việt Nam, nhưng từ năm 2017 đến nay thị trường này không ngừng tăng trưởng.

Hiện Việt Nam đang là nhà cung cấp cá ngừ lớn thứ năm của Chile (sau Ecuador, Trung Quốc, Thái Lan và Tây Ban Nha). Trong đó, riêng Ecuador và Thái Lan đã chiếm gần trọn thị phần cá ngừ tại Chile. Tuy nhiên, kể từ cuối năm 2017, thị phần này bị chia sẻ bởi một số nguồn cung, trong đó có Việt Nam.

Tính đến hết tháng 2.2018, tổng giá trị xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam đạt 86 triệu USD, tăng 22,2% so với cùng kỳ năm trước. Hầu hết các thị trường lớn đều tăng trưởng tốt so với năm 2017. Mỹ là thị trường lớn nhất, đạt 25,8 triệu USD, chiếm gần 30%, EU đạt 21 triệu USD.

Thăn, philê cá ngừ đông lạnh và cá ngừ chế biến, đóng hộp là nhóm sản phẩm xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam sang hai thị trường lớn nhất này.


Có thể bạn quan tâm

Dự báo nhập khẩu cá ngừ chế biến, đóng hộp của Đức tiếp tục tăng mạnh Dự báo nhập khẩu cá ngừ chế biến, đóng hộp của Đức tiếp tục tăng mạnh

Xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Đức đạt 5,46 triệu USD, tăng 58% so với cùng kỳ năm trước. Hiện, Đức đang là thị trường XK cá ngừ lớn nhất của khu vực Châu Âu.

13/04/2018
Ngành tôm Cà Mau: Hướng tới tập trung và quy mô Ngành tôm Cà Mau: Hướng tới tập trung và quy mô

Ngành tôm nơi đây đã và đang chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến làm chủ nguồn nguyên liệu, đạt mục tiêu thu về khoảng 2 tỷ USD sau năm 2021

13/04/2018
Kinh nghiệm nhân giống lươn đồng Kinh nghiệm nhân giống lươn đồng

Mới đây ông Nguyễn Văn Đực (ấp Cái Tắc, thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) đã thành công trong việc nhân giống lươn đồng.

13/04/2018
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.