Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Hiện Cá Bông Lau Trên Sông

Xuất Hiện Cá Bông Lau Trên Sông
Ngày đăng: 10/12/2014

Ngư dân trong tỉnh An Giang đánh bắt được cá bông lau tại các bãi đánh trên sông Tiền, sông Hậu và sông Vàm Nao, báo hiệu mùa cá bông lau đã bắt đầu. Đầu vụ cá năm nay, ngư dân đánh bắt được nhiều cá lớn (từ 5 – 8kg/con), giá bán từ 250.000 – 270.000 đồng/kg.

Theo ngư dân Trần Văn Chiến (xã Mỹ Hội Đông, Chợ Mới), nếu đầu vụ, ngư dân đánh được cá lớn thì báo hiệu năm ấy trên sông cá ít. Theo kinh nghiệm của ông Chiến, đây là cá nền còn sót lại của những mùa vụ trước nên cá lớn.

Trên địa bàn tỉnh có 7 bãi đánh cá bông lau, trong đó các bãi Thuận Giang, kênh Đồng Tân, bãi Cồn (sông Vàm Nao) đánh được nhiều cá.

Nguồn bài viết: http://www.baoangiang.com.vn/Chuyen-muc-khac/Tin-trong-tinh/Xuat-hien-ca-bong-lau-tren-song.html


Có thể bạn quan tâm

Khuyến Khích Nhập Tôm Giống Từ Singapore, Indonesia Khuyến Khích Nhập Tôm Giống Từ Singapore, Indonesia

Trước tình trạng chất lượng giống tôm thẻ chân trắng trên thị trường không đảm bảo do mang mầm bệnh, và để đảm bảo được nguồn giống tốt, Tổng cục thủy sản khuyến nghị doanh nghiệp nên nhập giống từ Singapore và Indonesia.

13/01/2014
Tiếp Tục Đổi Mới Để Cùng Nhau Mở Hướng Làm Giàu Tiếp Tục Đổi Mới Để Cùng Nhau Mở Hướng Làm Giàu

Sáng ngày 26/12 Câu Lạc bộ (CLB) Chủ trang trại Thanh Hoá đã tổ chức kỳ sinh hoạt cuối năm, đánh giá tình hình hoạt động của CLB trong năm. Đồng thời trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau trong phát triển kinh tế để tiếp tục mở hướng làm giàu.

26/12/2013
Thu Hoạch Tôm Càng Xanh Năng Suất Đạt Khá Thu Hoạch Tôm Càng Xanh Năng Suất Đạt Khá

Đến thời điểm này, nông dân huyện Thới Bình (Cà Mau) đã chính thức vào vụ thu hoạch tôm càng xanh trên ruộng lúa, tập trung nhiều ở các xã Biển Bạch, Biển Bạch Đông, Trí Phải, Trí Lực và Thới Bình.

13/01/2014
Nuôi Cá Chình Lãi Cao Nuôi Cá Chình Lãi Cao

Toàn huyện Hồng Dân có 2,6 ha nuôi cá chình ở các xã Ninh Thạnh Lợi A, Ninh Hòa, Vĩnh Lộc với 24 hộ nuôi. Sau 10 tháng nuôi, cá đạt trọng lượng từ 4 - 6 kg/con, giá bán cho thương lái từ 460.000 - 520.000 đồng/kg, nông dân thu nhập khoảng 100 triệu đồng/1.000 m2.

13/01/2014
Tất Bật Chăm Sóc Hoa Tết Tất Bật Chăm Sóc Hoa Tết

Cùng với phát triển các loại cây rau màu, nhiều năm qua, người dân xã Triệu Thượng (Triệu Phong - Quảng Trị) đã đưa vào trồng các loại hoa nhằm phục vụ thị trường Tết. Đây được đánh giá là hướng đi phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

26/12/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.