Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Xót xa hạt muối Bạc Liêu

Xót xa hạt muối Bạc Liêu
Tác giả: Nhật Hồ
Ngày đăng: 11/04/2016

Thời tiết nắng nóng, khô hanh tạo điều kiện thuận lợi cho người làm muối Bạc Liêu. Những tưởng diêm dân vui trong niềm vui trúng mùa, nhưng giá muối hạ thấp khiển họ chỉ cười nửa miệng đến xót lòng.

Bạc Liêu có trên 2.600 ha diện tích làm muối tập trung tại huyện Đông Hải và huyện Hòa Bình. Riêng huyện Đông Hải có trên 2.000 ha, hàng năm cho trên 180.000 tấn muối ăn. Năm nay thời tiết thuận lợi, khiếm muối trúng mùa nhưng trật giá. Hiện nay giá muối đen từ 300 – 330 đồng/kg, muối trắng từ 500 – 600 đồng/kg nhưng rất ít người mua.

Ông Nguyễn Văn Út, Chi cục trưởng Chi cục phát triển nông thôn cho biết, với giá muối này diêm dân không có lời. Hiện tại Bạc Liêu vẫn còn tồn đọng trên 15.000 tấn muối từ các năm trước. Với giá này khả năng lượng muối tồn đọng sẽ tăng cao khi hết mùa.

Muối Bạc Liêu đã được xây dựng thương hiệu quốc gia, nhiều năm qua đã tiêu thu mạnh trên phạm vi toàn quốc. Tuy nhiên, lượng cung vượt cầu khiến nhiều người làm muối muốn bỏ nghề.


Có thể bạn quan tâm

Hội thảo quốc tế Việt Nam - Đài Loan về nuôi trồng thủy sản tiên tiến Hội thảo quốc tế Việt Nam - Đài Loan về nuôi trồng thủy sản tiên tiến

Hội thảo khoa học quốc tế Việt Nam - Đài Loan lần thứ 3 về Công nghệ nuôi biển tiên tiên diễn ra tại Nha Trang sáng 5/4 do trường Đại học Nha Trang phối hợp với trường Đại học Hải dương Quốc gia Đài Loan đồng tổ chức. Hội thảo nhằm giới thiệu những thành tựu nghiên cứu mới nhất trong nuôi trồng thủy sản đến với cộng đồng, các nhà khoa học, doanh nghiệp và nhà quản lý thủy sản cũng như tăng cường giao lưu khoa học giữa các nhà khoa học Việt Nam và Đài Loan.

08/04/2016
Tôm tăng giá kỷ lục vì thương lái té nước theo mưa Tôm tăng giá kỷ lục vì thương lái té nước theo mưa

Ghi nhận tại các chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội những ngày gần đây cho thấy, mặt hàng tôm đã tăng giá mạnh. Trong khi đó, giá các loại hải sản khác như cua, ghẹ, ngao, sò… vẫn giữ nguyên.

11/04/2016
Ngao chết trắng đầm, hàng chục tỷ đồng trôi theo nước Ngao chết trắng đầm, hàng chục tỷ đồng trôi theo nước

Sau 6 tháng (từ tháng 10.2015 đến hôm qua 7.4.2016), toàn bộ hơn 200ha nuôi nghêu, ngao của người dân xã Quảng Minh, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh đã chết trắng các khu đầm. Tiếc của mà không biết làm gì để cứu ngao, người nuôi chỉ còn khóc ròng, than trời...

11/04/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.