Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Hội thảo quốc tế Việt Nam - Đài Loan về nuôi trồng thủy sản tiên tiến

Hội thảo quốc tế Việt Nam - Đài Loan về nuôi trồng thủy sản tiên tiến
Tác giả: Dư Khánh
Ngày đăng: 08/04/2016

Tham gia hội thảo có đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thức ăn và nuôi thủy, hải sản từ Đà Nẵng đến Cà Mau. Được tổ chức 2 năm 1 lần, mục tiêu của Hội thảo lần này là để thúc đẩy hợp tác nghiên cứu, đầu tư và chuyển giao công nghệ giữa hai bên.

Trên cơ sở đó, có 13 báo cáo khoa học được trình bày tại Hội thảo. Điển hình trong đó là Đề tài về những tiến bộ trong sản xuất giống cua biển ở Việt Nam; Công nghệ nuôi tôm thẻ siêu thâm canh trong nhà kính ở Việt Nam; Đánh giá một số loại thức ăn công nghiệp dùng trong nuôi thương phẩm cá chim vây vàng…


Có thể bạn quan tâm

Bà Rịa - Vũng Tàu giải pháp toàn diện bảo vệ sông Thị Vải Bà Rịa - Vũng Tàu giải pháp toàn diện bảo vệ sông Thị Vải

Sau thời gian bị ô nhiễm trầm trọng, với sự nỗ lực vào cuộc của cả cộng đồng, sông Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) giờ đây đã trong xanh trở lại. Nhưng nguy cơ tái ô nhiễm trên sông Thị Vải vẫn luôn tiềm ẩn, đòi hỏi các cấp chính quyền, cơ quan hữu quan, doanh nghiệp, người dân nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm bảo vệ dòng sông.

08/04/2016
Bắc Ninh phát triển hạ tầng các vùng nuôi trồng thủy sản Bắc Ninh phát triển hạ tầng các vùng nuôi trồng thủy sản

Đến nay, toàn tỉnh Bắc Ninh có hơn 5.400ha với 14.000 cơ sở nuôi trồng thủy sản, giải quyết việc làm cho hơn 17.000 lao động. Sản xuất thủy sản những năm qua đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp cao gấp 2 - 3 lần so với độc canh cấy lúa.

08/04/2016
Nuôi cá lồng trên các hồ chứa tiềm năng còn bỏ ngỏ Nuôi cá lồng trên các hồ chứa tiềm năng còn bỏ ngỏ

Từ năm 2015 trở lại đây, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên bắt đầu phát triển mạnh mô hình nuôi cá lồng trên các hồ chứa, bước đầu đem lại hiệu quả kinh tế cho người dân. Tuy nhiên, nghề nuôi cá lồng hiện nay vẫn chủ yếu mang tính tự phát, chưa theo quy hoạch, chưa gắn với bảo vệ môi trường và tạo ra hệ thống thị trường tiêu thụ sản phẩm ổn định.

08/04/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.