Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Xoài tươi Việt Nam chính thức bán tại Australia

Xoài tươi Việt Nam chính thức bán tại Australia
Tác giả: Chi Mai
Ngày đăng: 23/09/2016

Đây là loại xoài da xanh Cao Lãnh (Đồng Tháp), được bán với giá 14,99 AUD/kg và được quảng cáo là “Vua của xoài xanh - lần đầu tiên có mặt ở Perth”.

Lô xoài tươi đầu tiên này có trọng lượng một tấn, do Công ty Agricare Việt Nam xuất khẩu thăm dò thị trường sau khi Australia chính thức cấp phép, mở cửa cho trái xoài tươi của Việt Nam sau 7 năm đàm phán.

Theo TTXVN, để lô xoài có thể lên đường sang thị trường "khó tính" này, từ nhiều tháng trước, Công ty Agricare đã phải kết hợp với nông dân ở Đồng Tháp canh tác theo quy trình VietGAP phù hợp với các tiêu chuẩn của Australia, vì xoài hay bất cứ trái cây tươi nào xuất khẩu sang Australia phải đáp ứng các điều kiện hết sức nghiêm ngặt về vùng trồng, quy cách đóng gói, kiểm dịch thực vật và vệ sinh an toàn thực phẩm, chiếu xạ, quá trình vận chuyển...

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Perth, ông Phùng Thế Long cho biết, quả xoài tươi Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện ở bang Tây Australia đã có được sự đón nhận khá tích cực của người tiêu dùng, đặc biệt trong cộng đồng người Việt.

Ông nhận định, do Australia cũng đang vào mùa xoài, nên lượng tiêu thụ đối với xoài Việt Nam có thể chưa nhiều, song nếu vào dịp trái mùa, tức từ tháng 2 trở đi, xoài Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội hơn, vì thị trường bang Tây Australia khi đó chủ yếu mới chỉ có xoài nhập khẩu từ Mexico.

Còn theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, cơ quan này đang tiếp tục kết nối các doanh nghiệp để đưa xoài vào thị trường này. Như vậy, sau vải, xoài là loại quả tươi thứ hai của Việt Nam có mặt tại Australia.

Dự kiến, đầu năm 2017, Australia tiếp tục cấp phép cho thanh long của Việt Nam. Nếu được cấp phép, Việt Nam sẽ là nước đầu tiên và duy nhất tại thời điểm này được nhập khẩu thanh long vào Australia.

Hy vọng trong thời gian tới, chanh leo, nhãn, vú sữa… lần lượt có mặt tại thị trường đầy tiềm năng này.

Thanh long Việt Nam tiến gần thị trường Australia

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, Bộ Nông nghiệp và Thuỷ lợi Australia vừa hoàn thành báo cáo dự thảo đánh giá về quả thanh long tươi của Việt Nam đang có kế hoạch xuất khẩu vào thị trường này.

Bản báo cáo đề xuất cấp giấy phép nhập khẩu quả thanh long tươi từ tất cả các vùng trồng loại cây này cho mục đích thương mại của Việt Nam vào thị trường Australia, với điều kiện phải đáp ứng được các điều kiện về an toàn sinh học.

Theo kế hoạch, quy trình đánh giá rủi ro cho quả thanh long tươi Việt Nam sẽ được Chính phủ Australia hoàn thành vào cuối năm nay.

Dự kiến, đầu năm 2017, Australia sẽ cấp phép cho thanh long của Việt Nam. Nếu được cấp phép, Việt Nam là nước đầu tiên và duy nhất tại thời điểm này được cấp phép nhập khẩu thanh long vào Australia.


Có thể bạn quan tâm

Việt Nam phải nhập khẩu hơn 70% máy móc, thiết bị nông nghiệp Việt Nam phải nhập khẩu hơn 70% máy móc, thiết bị nông nghiệp

Qua dự án khảo sát của Viện Cơ điện nông nghiệp và công nghệ sau thu hoạch tại 92 cơ sở chế tạo máy trên 15 tỉnh, thành phố đại diện cho cả 7 vùng kinh tế cả nước cho thấy, các sản phẩm máy móc nông nghiệp nhập khẩu từ Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan... chiếm tới gần 70%. Trong khi đó sản phẩm sản xuất tại Việt Nam chỉ chiếm từ 15-20%.

23/09/2016
Tràn lan phân bón giả Tràn lan phân bón giả

Tình trạng phân bón giả, kém chất lượng tồn tại một thời gian dài ở Lâm Đồng, gây thiệt hại lớn cho nông dân và nhà sản xuất

23/09/2016
Để khoai lang xứng danh nông sản chủ lực Để khoai lang xứng danh nông sản chủ lực

UBND tỉnh Vĩnh Long đăng ký với Bộ Kế hoạch - Đầu tư lựa chọn khoai lang là nông sản chủ lực của tỉnh, do cây trồng này có giá trị kinh tế rất cao. Song, từ thực tế sản xuất thời gian qua, cho thấy nông sản này vẫn còn nhiều bấp bênh, đòi hỏi việc đầu tư cần được đồng bộ từ kỹ thuật đến thị trường tiêu thụ, bảo quản, chế biến…

23/09/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.