Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xoài Phú Bổn Vào Mùa Chín Quả

Xoài Phú Bổn Vào Mùa Chín Quả
Ngày đăng: 30/04/2014

Nhiều ngày qua, tại khu vực Đông Nam tỉnh Gia Lai, các hộ dân bắt đầu hái đợt quả xoài chín đầu tiên để bán cho thương lái. Ước tính, mỗi ngày các thương lái gom mua và chuyển đến các nơi khác để bán khoảng 4 tấn xoài.

Theo ghi nhận, hàng ngàn cây xoài (người dân địa phương gọi là xoài Phú Bổn) khắp các địa phương như Phú Thiện, Ia Pa, Ayun Pa bắt đầu chín quả. Do mới vào đầu vụ hái nên xoài được giá từ 2.000 đồng đến 3.000 đồng/kg, sau khi gom, phân loại và đóng giỏ giá xoài Phú Bổn được bán ở giá 3.500-4.000 đồng/kg.

Thương lái cho rằng: Giá xoài năm nay cao hơn năm trước nhưng không nhiều, người mua và người bán đều thống nhất với giá bán hiện tại.

Chị Hiền-một hộ bán buôn tại xã Ia Yeng (Phú Thiện) cho biết: Gia đình tôi mua và bán xoài Phú Bổn hơn chục năm nay, dù giá mua có thấp hơn nhiều giống xoài khác nhưng do số lượng cây xoài trên địa bàn khá nhiều và cây cho quả tự nhiên không qua khâu chăm sóc nên giá như vậy là hợp lý.

Từ đầu mùa đến nay, tôi mua và chuyển bán ở các nơi khác khoảng 20 tấn xoài. Sau mỗi vụ tôi lãi được 20-30 triệu đồng.

Do thời tiết khu vực này nắng nóng nên hương vị xoài Phú Bổn ở đây có vị khác và tạo ra vị đặc trưng riêng.


Có thể bạn quan tâm

Mô hình trình diễn đa dạng hóa đối tượng nuôi thủy sản Mô hình trình diễn đa dạng hóa đối tượng nuôi thủy sản

Nhằm mục tiêu cải thiện công tác quản lý nghề cá ven bờ theo hướng bền vững tại các tỉnh duyên hải được lựa chọn của Việt Nam, tăng cường năng lực thể chế cho ngành thủy sản trong việc quản lý bền vững các nguồn lợi, thúc đẩy các biện pháp thực hành tốt trong NTTS bền vững; và thực hiện các quy trình thực hành tốt vì sự bền vững của ngành khai thác thủy sản ven bờ. Mô hình trình diễn đa dạng hóa của Dự án nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững (CRSD), nhằm đa dạng các đối tượng nuôi trồng thủy sản để người nuôi có thể chọn lựa sản xuất phù hợp với điều kiện của vùng và đạt hiệu quả kinh tế cao.

03/09/2015
Tận dụng lợi thế, phát triển kinh tế Tận dụng lợi thế, phát triển kinh tế

Tận dụng lợi thế mặt nước lợ dưới chân cầu Thạnh Đức (Phổ Thạnh, Đức Phổ, Quảng Ngãi), nhiều người dân ở vùng ven biển này đã thả nuôi nhiều loại thủy hải sản trong lồng bè, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

03/09/2015
Triển khai gói cước Đồng hành cùng ngư dân bám biển Triển khai gói cước Đồng hành cùng ngư dân bám biển

Sáng 30/8, hơn 60 cán bộ, nhân viên VNPT Phú Yên diễu hành trên các tuyến phố ở TP Tuy Hòa, huyện Tây Hòa để tuyên truyền triển khai gói cước Zone 500 đồng hành cùng ngư dân bám biển. Chương trình này VNPT Phú Yên sẽ lần lượt tổ chức đi diễu hành tuyên truyền tại các địa phương còn lại

03/09/2015
81 cơ sở nuôi cá tra thương phẩm được cấp mã số 81 cơ sở nuôi cá tra thương phẩm được cấp mã số

8 tháng của năm 2015, 81 cơ sở nuôi cá tra thương phẩm của 13 doanh nghiệp và 68 hộ dân đã được cấp mã số, với 646 ao, tổng diện tích nuôi 603,21 héc-ta.

03/09/2015
Khai thác thế mạnh vùng triều, đa dạng đối tượng nuôi Khai thác thế mạnh vùng triều, đa dạng đối tượng nuôi

Hiện nay, xã Hoằng Phong (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) có 250 ha nuôi thủy sản nước lợ với 105 hộ tham gia.

03/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.