Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xoài Đài Loan Rớt Giá Thảm

Xoài Đài Loan Rớt Giá Thảm
Ngày đăng: 29/04/2014

Hiện tại, giá bán tại vườn chỉ ở mức 6.000 – 7.000 đồng/kg, giảm hơn 10.000 đồng/kg so với đầu tháng 4/2014.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, nhà vườn trồng xoài ở thị trấn Chợ Lách, huyện Chợ Lách, Bến Tre, cho biết: Chưa năm nào xoài giống Đài Loan rớt giá thê thảm như năm nay.

Hiện tại, giá bán tại vườn chỉ ở mức 6.000 – 7.000 đồng/kg, giảm hơn 10.000 đồng/kg so với đầu tháng 4/2014. Giá đã giảm mạnh nhưng cũng rất khó bán vì ngay lúc này xoài cát chu ở Đồng Tháp, Tiền Giang thu hoạch rộ, đang tràn ngập về các tỉnh đồng bằng, đổ vệ đường bán bằng với giá xoài Đài Loan.

Xoài giống Đài Loan chỉ ăn sống còn để trái chín thì sẽ không ngon bằng xoài cát chu. Chính vì thế nên xoài Đài Loan bị rớt giá thảm.


Có thể bạn quan tâm

Hợp tác xã lúa gạo chuyên biệt Hợp tác xã lúa gạo chuyên biệt

Bài toán giúp dân được mùa, được giá nay đã có lời giải giải với sự ra đời của HTX thương mại, dịch vụ chế biến nông sản Đức Lâm.

10/06/2015
Giải nguy cho nhiều nông sản xuất khẩu Giải nguy cho nhiều nông sản xuất khẩu

Để có những thành tích ấn tượng về XK nông sản, hàng loạt các vướng mắc về rào cản chất lượng ở nhiều thị trường khó tính đã và đang từng bước được Bộ NN-PTNT rốt ráo khơi thông.

10/06/2015
Tonle Sap ký sự vương quốc cá Tonle Sap ký sự vương quốc cá

Giữa mênh mông trời nước, nhìn mãi không thấy bờ ấy, Tonle Sap (Biển Hồ) có vô số chuyện thú vị...

10/06/2015
Ngô chuyển gen giá giống cao, nông dân dè dặt Ngô chuyển gen giá giống cao, nông dân dè dặt

Tuy mới xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường, nhưng giống ngô (bắp) chuyển gen vụ hè thu 2015 ở vùng Đông Nam bộ được nhà phân phối bán giá cao gấp 2 lần so với giống ngô lai thông thường.

10/06/2015
Điều ghép thay thế cho những vườn điều già cỗi Điều ghép thay thế cho những vườn điều già cỗi

Năm nay đã qua đầu tháng 6 mà nhiều hộ ở xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân còn thu hoạch điều cuối vụ trong vườn. “Không chỉ cuối mùa điều thưa thớt, mà mấy tháng thu hoạch điều rộ vừa qua năng suất điều cũng thấp lắm”, nhiều người dân ở đây cho hay.

10/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.