Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xây dựng mô hình nuôi hàu treo giàn (bè) trên sông

Xây dựng mô hình nuôi hàu treo giàn (bè) trên sông
Ngày đăng: 21/09/2015

Hàu là loài động vật nhuyễn thể thuộc nhóm thân mềm hai mảnh vỏ, sống ở bờ biển, các ghềnh đá ven bờ biển hay các cửa sông, độ mặn từ 5 - 35‰. Thịt hàu ngon và ngọt, rất giàu chất dinh dưỡng...

Từ nguồn kinh phí sự nghiệp năm 2015, vừa qua Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Trà Vinh đã triển khai mô hình nuôi hàu treo giàn (bè) trên sông cho Tổ hợp tác nuôi hàu ở ấp Tân Khánh, xã Long Khánh, huyện Duyên Hải do anh Mai Văn Hưng làm chủ nhiệm.

Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư hỗ trợ 30% giá trị làm bè diện tích 200m2, bề ngang 5m, dài 40m tương đương 60 triệu đồng; 100% chi phí tập huấn, tham quan, hội thảo.

Ước tính sau 18 tháng nuôi, với diện tích 200m2 thu trên 20 tấn hàu với giá hiện nay 15 ngàn đồng/kg, sau khi trừ tất cả chi phí thu lợi nhuận trên 12 triệu đồng.

Giàn (bè) có thể sử dụng từ 5 - 7 năm.

Đây là đối tượng nuôi mới góp phần đa dạng hóa con nuôi, tận dụng mặt nước trên sông, đặc biệt là vùng ven sông của rừng ngập mặn giải quyết việc làm cho lao động nhàn rỗi, tăng thu nhập cho người nông dân.


Có thể bạn quan tâm

Lùm xùm mua bán lúa dự trữ nhà nước Lùm xùm mua bán lúa dự trữ nhà nước

Trong những ngày qua, nhiều chủ doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo tại Phú Yên và Khánh Hòa liên tiếp phản ánh bức xúc về việc hơn 2.300 tấn lúa thuộc dự trữ nhà nước đã được bán không minh bạch...

23/10/2015
Lạ lẫm trái bo bo lớn nhanh như thổi Lạ lẫm trái bo bo lớn nhanh như thổi

Khá giống bí đao, trái bo bo hình tròn và to như trái dưa hấu, với công dụng phổ biến nhất là dùng để nấu canh thịt. Tuy nhiên hương vị của canh bo bo rất khác, với mùi thơm nhẹ như dưa hấu và ngọt thanh.

23/10/2015
Phát hiện chất cấm trong thịt lợn thịt gà Phát hiện chất cấm trong thịt lợn thịt gà

Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát cho biết, không chỉ có khu vực phía Nam, khi lấy mẫu giám sát ở Hà Nội cũng phát hiện tình trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

23/10/2015
Dời lệnh cấm khoai tây Trung Quốc vào chợ Đà Lạt đến 1.11 Dời lệnh cấm khoai tây Trung Quốc vào chợ Đà Lạt đến 1.11

Sau khi tiếp nhận nhiều ý kiến của tiểu thương, UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đồng ý gia hạn lệnh cấm khoai tây Trung Quốc vào chợ nông sản Đà Lạt đến ngày 1.11.

23/10/2015
Trung Quốc ngừng nhập chôm chôm nghịch mùa tiêu thụ èo uột Trung Quốc ngừng nhập chôm chôm nghịch mùa tiêu thụ èo uột

Mặc dù hiện đang là mùa nghịch, thế nhưng tình hình tiêu thụ chôm chôm tại vùng đồng bằng sông Cửu Long rất èo uột, giá giảm mạnh. Tình trạng này khiến nhiều nhà vườn vô cùng lo lắng.

23/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.