Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xây dựng 5 cánh đồng mẫu

Xây dựng 5 cánh đồng mẫu
Ngày đăng: 28/10/2015

Thực tế sản xuất ở các địa phương cho thấy, dưa hấu vụ đông là loại cây trồng có giá trị kinh tế cao, tiêu thụ thuận lợi.

Sau 2,5 tháng cho thu hoạch, năng suất đạt khoảng 1,2 tấn/sào, lãi 12 - 15 triệu đồng/sào. Bà con đang xuống giống bảo đảm thời vụ.

Ngoài ra, vụ đông này huyện có 4 cánh đồng mẫu trồng ngô ngọt, ớt, dưa bao tử với tổng diện tích 374 ha ở các xã: Tân Thịnh, Quang Thịnh, Nghĩa Hưng, An Hà.


Có thể bạn quan tâm

Chủ Động Đầu Ra Nào Cho Tôm Hùm Chủ Động Đầu Ra Nào Cho Tôm Hùm

Tôm hùm, một loại hải đặc sản có giá trị kinh tế cao, được chú trọng trong nuôi trồng thủy sản, đem lại nguồn thu hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm cho người dân. Tuy nhiên, thời gian qua, nghề nuôi tôm hùm vẫn chưa thực sự phát huy được tiềm năng, thế mạnh.

11/09/2014
Nan Giải Khống Chế Dịch Bệnh Tôm Nan Giải Khống Chế Dịch Bệnh Tôm

Con tôm là một trong những đối tượng nuôi chủ lực của ngành thủy sản, với diện tích và sản lượng lớn nhất. Tuy nhiên, mấy năm trở lại đây, dịch bệnh trên tôm đã khiến nhiều người nuôi điêu đứng. Nguyên nhân đã được công bố, nhưng khả năng khống chế đến đâu lại vẫn bỏ ngỏ.

11/09/2014
Xuất Khẩu Nông Sản Gần 9,7 Tỉ USD Xuất Khẩu Nông Sản Gần 9,7 Tỉ USD

Theo Bộ NN&PTNT, xuất khẩu các mặt hàng nông lâm thủy sản của VN trong tháng 4-2014 đạt 2,63 tỉ USD, qua đó đưa tổng kim ngạch mặt hàng nông sản trong bốn tháng đầu năm lên gần 9,7 tỉ USD.

11/09/2014
Lão Nông Và Cuộc Đời Là Những Tour Du Lịch Với... “Cỗ Máy” Kiếm Tiền Lão Nông Và Cuộc Đời Là Những Tour Du Lịch Với... “Cỗ Máy” Kiếm Tiền

Cuộc đời lão là những chuyến đi rong ruổi khắp các miền quê để lấy hoa thơm hương lạ cho đàn ong làm mật. Suốt mấy chục năm qua, lão coi đàn ong là bạn và cũng là “cỗ máy” kiếm tiền cho lão. Lão làm nhà, mua đất, mua xe rồi cho các cháu, các em của mình công ăn việc làm cũng từ đàn ong.

11/09/2014
Rau Muống Tiến Vua Giá... 500 Đồng/mớ Rau Muống Tiến Vua Giá... 500 Đồng/mớ

Sâm cầm hồ Tây, chè long nhãn hạt sen Phố Hiến, gà Đông Tảo được coi là những món ăn tiến vua đắt đỏ, trong khi rau muống tiến vua Sen Chiểu giá chỉ 500 đồng/mớ.

11/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.