Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xã vùng cao Đông Tiến chú trọng các giống mới sản xuất vụ hè thu

Xã vùng cao Đông Tiến chú trọng các giống mới sản xuất vụ hè thu
Ngày đăng: 29/07/2015

Trong vụ hè thu này, toàn xã Đông Tiến sẽ xuống giống khoảng 640 ha. Đến thời điểm này toàn xã xuống giống được hơn 382 ha. Trong đó lúa nước hơn 36 ha, 8 ha còn lại đang chờ nước từ các công trình thủy lợi để tiếp tục xuống giống. Bên cạnh đó bà con đã xuống giống 50 ha đậu, mè các loại và hơn 320 ha giống bắp lai. Theo dự kiến đến cuối tháng 7 này, bà con sẽ xuống giống tất cả diện tích đất sản xuất các loại.

“Sản xuất hè thu là vụ chính của bà con đồng bào vùng cao, vì thế công tác tập trung chăm sóc các cây trồng được chính quyền địa phương chú trọng đầu tư, quan tâm hỗ trợ. Chúng tôi đã phối hợp với Trung tâm dịch vụ miền núi ứng trước cho gần 167 hộ đăng ký tham gia sản xuất. Trung tâm đã đáp ứng kịp thời nhu cầu về giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật để bà con sản xuất kịp thời vụ, nhất là các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công”, ông K’ Văn Gòn – Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Đông Tiến cho biết.

Trong vụ hè thu này, địa phương đã hướng dẫn bà con mạnh dạn chuyển đổi các giống mới để sản xuất, nhất là các giống bắp lai DK 6919, VN 888, NK 67, VN 8960, CP888…

Theo khuyến cáo của ngành nông nghiệp huyện và tỉnh, hiện nay đang mùa mưa, thời tiết có nhiều thay đổi, làm cho tình hình dịch bệnh dễ xuất hiện và gây hại, vì thế bà con cần quan tâm theo dõi thường xuyên diện tích các loại cây trồng, để khi phát hiện bệnh, có biện pháp phòng trừ kịp thời, hạn chế thiệt hại do sâu bệnh gây nên.

Những ngày cuối tháng 7, đứng giữa khu đất cao của trung tâm UBND xã Đông Tiến, nhìn đâu đâu cũng thấy một màu xanh trải dài theo các triền đồi. Cùng với sự chuyển đổi các giống mới vào sản xuất như cây bắp lai, lúa nước và các loại cây màu khác, hy vọng sẽ mang đến nhiều niềm vui cho bà con đồng bào vùng cao trong vụ sản xuất hè thu 2015.

Những năm gần đây, xã vùng cao Đông Tiến có nhiều chuyển biến trong sản xuất. Nhờ chính sách quan tâm đầu tư phát triển của tỉnh về các xã vùng cao, vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào miền núi. Từ đó tạo đà cho sự thay đổi kinh tế vùng khó khăn ở xã miền núi nơi đây. “Hiện địa phương đang tiếp tục triển khai mạnh mẽ hơn nữa các chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, tạo điều kiện cho bà con đồng bào tiếp cận với thị trường, dịch vụ, tìm đầu ra ổn định cho nông sản, hạn chế tình trạng tư thương ép giá… Từ đó làm nền tảng góp phần giảm hộ nghèo ở địa phương, nâng cao và ổn định cuộc sống bà con”, ông K’ Văn Gòn – Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Đông Tiến nhấn mạnh.


Có thể bạn quan tâm

Gặt Đập Liên Hợp Đắt Khách Gặt Đập Liên Hợp Đắt Khách

Dịch vụ máy gặt đập liên hợp (GĐLH) ngày càng phát triển, làm không hết việc. Đầu tư máy GĐLH đi làm dịch vụ chỉ khoảng 3 năm là thu hồi vốn.

31/07/2014
Trồng Bo Bo... Lo Ngay Ngáy Trồng Bo Bo... Lo Ngay Ngáy

Hạt bo bo có giá dao động từ 30.000 – 40.000 đ/kg, vào thời điểm khan hiếm có thể tăng lên 60.000 đ/kg. Thế nhưng người dân chỉ biết trồng rồi bán chứ không hề biết công dụng, chức năng của loại cây này ra sao. Đáng ngại hơn là chính quyền các cấp cũng hoàn toàn mù tịt về loài cây này.

31/07/2014
Quảng Ngãi Được Mùa Lúa, Trúng Mùa... Rơm Quảng Ngãi Được Mùa Lúa, Trúng Mùa... Rơm

Sau khi thu hoạch lúa xong, nông dân ở các huyện Mộ Đức, Đức Phổ (Quảng Ngãi)… tận thu rơm rạ để bán với giá cao góp thêm một khoản thu không nhỏ cho gia đình. Lúa được mùa, rơm trúng giá, nông dân mừng ra mặt. Trung bình 1 tạ rơm, nông dân bán từ 500- 600 ngàn đồng.

10/04/2014
Tỷ Phú Cá Lóc Tỷ Phú Cá Lóc

Ông Nguyễn Văn Long ở phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên là một trong những gương sản xuất, kinh doanh giỏi trên địa bàn phường nhiều năm liền. Ông được nhiều người biết đến nhờ đi đầu trong thực hiện mô hình nuôi cá lóc, mỗi năm thu về cả tỷ đồng.

31/07/2014
Người Trồng Nấm Bất An Người Trồng Nấm Bất An

Thời gian gần đây, thị trường nấm trên địa bàn tỉnh Nghệ An gần như "án binh bất động", hệ quả đến từ những thông tin nhạy cảm được đăng tải thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng.

10/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.