Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vườn Ươm Giống Cỏ Chất Lượng Cao Long Mỹ Bước Đầu Cung Ứng Cỏ Giống Phục Vụ Chăn Nuôi

Vườn Ươm Giống Cỏ Chất Lượng Cao Long Mỹ Bước Đầu Cung Ứng Cỏ Giống Phục Vụ Chăn Nuôi
Ngày đăng: 14/01/2015

Trong khuôn khổ hợp phần “Các hệ thống chăn nuôi có lãi”, Dự án Sinh kế nông thôn bền vững tỉnh Bình Định đã hỗ trợ Trung tâm Giống vật nuôi (thuộc Sở NN-PTNT) xây dựng vườn ươm cỏ giống Long Mỹ, bước đầu cung cấp nhiều giống cỏ mới có chất lượng và năng suất cao phục vụ chăn nuôi.

Vườn ươm có diện tích 5.000 m2, trồng 8 giống cỏ chất lượng cao: cỏ Mulato 2 (gieo hạt và trồng hom); cỏ Hamin trồng hom; cỏ VA06 trồng hom; cỏ Mombasa gieo hạt; cỏ Stylo gieo hạt; cỏ Ghinê K280 trồng hom; cỏ Cao lương gieo hạt... Nhờ chăm sóc theo đúng quy trình kỹ thuật, các loại cỏ giống ở đây đã sinh trưởng và phát triển tốt.
Kỹ sư Mai Xuân Thuận, cán bộ kỹ thuật Trung tâm Giống vật nuôi, cho biết: Chỉ tính trong 6 tháng qua, vườn ươm đã cung cấp 800 kg hom cỏ giống Mulato 2 và 350 kg hom cỏ giống Stylo để nhân giống mở rộng diện tích trồng cỏ tại Trạm Long Mỹ; đồng thời cung ứng 2 tấn hom cỏ giống Mulato 2 và 150 kg hom cỏ giống Mombasa cho các huyện trong tỉnh để xây dựng mô hình trồng cỏ giống tại các địa phương trong vùng dự án chăn nuôi bò do Dự án Sinh kế nông thôn bền vững tỉnh hỗ trợ.
Với năng suất và chất lượng vượt trội, các giống cỏ mới tại vườn ươm Long Mỹ đã đáp ứng được nhu cầu của nông dân trong tỉnh về việc trồng cỏ để chủ động thức ăn thô xanh phục vụ chăn nuôi bò. Đây là một trong những yếu tố quan trọng có tính chất quyết định đến lợi nhuận trong chăn nuôi cũng như tính bền vững của ngành sản xuất này.


Có thể bạn quan tâm

Tiếp Tục Phát Huy Thế Mạnh Nông Nghiệp Công Nghệ Cao Tiếp Tục Phát Huy Thế Mạnh Nông Nghiệp Công Nghệ Cao

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, Bộ trưởng Cao Đức Phát nhấn mạnh: “Lâm Đồng là tỉnh đạt khá trong xây dựng NTM. Đáng lưu ý, Lâm Đồng là tỉnh có thế mạnh đặc biệt về NNCNC, có thể nói là tỉnh dẫn đầu trong cả nước về NNCNC hiện nay.

07/02/2015
BDSTAR Mở Rộng Vùng Nguyên Liệu BDSTAR Mở Rộng Vùng Nguyên Liệu

Đối với các vùng nguyên liệu trọng điểm của nhà máy, đơn vị hỗ trợ cho mượn mì giống, mượn vốn để SX; đến khi nông dân thu hoạch, Cty sẽ bao tiêu sản phẩm với giá hợp lý theo giá thị trường. BDSTAR cũng đã cam kết thực hiện ký kết hợp đồng thu mua nguyên liệu với nông dân theo tinh thần Quyết định 80/2002/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

07/02/2015
Xuất Khẩu Xoài Sang Trung Quốc Tăng Mạnh Xuất Khẩu Xoài Sang Trung Quốc Tăng Mạnh

Anh Huỳnh Bửu Hiệp, chủ vựa xoài Hiệp Dân, cho biết: “Hiện tại, nhu cầu nhập xoài từ Trung Quốc đang tăng mạnh. Các loại xoài xuất sang thị trường này chủ yếu như Thanh Ca, Úc, Đài Loan, keo, trong đó, xoài Thanh Ca và keo là mặt hàng chủ lực”.

07/02/2015
Rơm Đắt Như Tôm Tươi Rơm Đắt Như Tôm Tươi

Ông Nguyễn Thanh Thủy, ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Xuân (Trà Ôn, Vĩnh Long) nói: Nếu như trước đây thu hoạch 2 ha lúa xong là tiến hành đốt đồng, còn năm nay thì rơm được thương lái ở Trà Vinh sang thu mua hết. Ruộng gần đường xe tải đến được thì 1 ha rơm bán được 1 triệu đồng, đồng xa lộ lớn giá 800.000đ/ha.

07/02/2015
Kế Hoạch ATVSTP Trong Lĩnh Vực Nông Nghiệp Năm 2015 Kế Hoạch ATVSTP Trong Lĩnh Vực Nông Nghiệp Năm 2015

Cụ thể, phấn đấu tỷ lệ mẫu giám sát tồn dư thuốc BVTV trong rau vượt ngưỡng giảm 10% so với năm 2014; Tỷ lệ mẫu giám sát tồn dư hóa chất, kháng sinh trong sản phẩm thịt gia súc, gia cầm, thủy sản nuôi giảm 10% so với năm 2014; Tỷ lệ mẫu giám sát ô nhiễm vi sinh trong thịt gia súc, gia cầm vượt ngưỡng giảm 10% so với năm 2014.

07/02/2015