Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vùng nuôi tôm hùm xuất hiện tảo độc

Vùng nuôi tôm hùm xuất hiện tảo độc
Ngày đăng: 23/09/2015

Kết quả cho thấy, các thông số lý, hóa, chất lượng nước như pH, độ mặn…đều nằm trong giới hạn cho phép, phù hợp để nuôi tôm. Tuy nhiên, mật độ vi khuẩn Vibrio tổng số đều thấp hơn giá trị giới hạn cho phép.

Cụ thể, tại vùng nuôi Xuân Phương (TX Sông Cầu), An Hòa (Tuy An) chất lượng môi trường nước đều phù hợp nuôi tôm hùm. Riêng thủy vực nuôi tại Xuân Thịnh, Xuân Thành (TX Sông Cầu) đã xuất hiện một số loại tảo độc có thể gây ảnh hưởng đến tôm hùm nuôi.

Vì vậy khuyến cáo người nuôi cần thường xuyên theo dõi hoạt động của tôm để có biện pháp xử lý kịp thời khi tôm nuôi có biểu hiện hoạt động kém, ức chế hô hấp…

Mặt khác, người nuôi nên thu gom và xử lý chất thải đúng nơi quy định nhằm hạn chế nguy cơ ô nhiễm thủy vực và ngăn ngừa sự phát triển của tảo độc do ô nhiễm môi trường tại các vùng nuôi.

Bên cạnh đó các vùng nuôi chủ động quản lý thức ăn tôm không để dư thừa, bổ sung định kỳ vitamin và khoáng chất vào thức ăn cho tôm nhằm tăng cường sức đề kháng.


Có thể bạn quan tâm

Năm 2015, Phấn Đấu Tổng Sản Lượng Lương Thực Có Hạt Đạt 1, 6 Triệu Tấn Trở Lên Năm 2015, Phấn Đấu Tổng Sản Lượng Lương Thực Có Hạt Đạt 1, 6 Triệu Tấn Trở Lên

Ngày 29-8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch trồng trọt năm 2015, phương án sản xuất vụ đông năm 2014-2015.

30/08/2014
Tỷ Phú Cá Chình Đất Mũi Tỷ Phú Cá Chình Đất Mũi

Khi mới đưa con cá chình về vùng Đất Mũi Cà Mau của mình để nuôi, ông bị vợ phản đối, vì nhỡ có thất bại, lấy gì mà sống. Giờ thành tỷ phú nhờ nuôi cá chính rồi, ông Nguyễn Hữu Ánh (Bảy Ánh, 51 tuổi, ngụ phường Tân Thành, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) vẫn khiêm nhường và tiếp tục giúp đỡ những người khác cùng nuôi cá chình để vươn lên làm giàu.

22/08/2014
Phát Triển Nông Nghiệp Ứng Dụng Công Nghệ Cao Phát Triển Nông Nghiệp Ứng Dụng Công Nghệ Cao

Nhằm phát triển ngành trồng rau, hoa theo hướng an toàn, hiệu quả, tạo tiền đề quan trọng trong tiến trình chuyển đổi từ nền sản xuất nông nghiệp truyền thống sang sản xuất theo hướng công nghệ cao, tỉnh Vĩnh Phúc đã phê duyệt dự án "Hỗ trợ xây dựng mô hình trồng rau, hoa trong nhà kính ứng dụng công nghệ cao". Từ dự án này đã hình thành ba mô hình trồng rau, hoa trong nhà kính.

30/08/2014
Vinamilk Chủ Động Nguồn Sữa Nguyên Liệu Vinamilk Chủ Động Nguồn Sữa Nguyên Liệu

Mới đây, tại Nghệ An, một trong những trang trại chăn nuôi bò sữa của Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã được Tổ chức Chứng nhận Global G.A.P. ConTrolUnion trao giấy chứng nhận đạt chuẩn quốc tế Thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu (Global G.A.P.). Trang trại của Vinamilk là trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á được Global G.A.P. chứng nhận và là 1 trong 3 trang trại đạt chuẩn quốc tế Global G.A.P. của Châu Á.

22/08/2014
Toàn Tỉnh Bình Dương Hiện Có 166 Hộ Trồng Lan Toàn Tỉnh Bình Dương Hiện Có 166 Hộ Trồng Lan

Ông Tôn Thất Trí, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh, cho biết từ nay đến năm 2016, trung tâm sẽ triển khai dự án Xây dựng mô hình tổ hợp tác sản xuất của các hộ trồng lan trên địa bàn tỉnh. Dự án có tổng kinh phí hơn 2,2 tỷ đồng. Đối tượng thực hiện dự án là các hộ trồng lan trên địa bàn tỉnh, trong đó tập trung vào các hộ tham gia câu lạc bộ trang trại hoa lan.

30/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.