Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vụ trái cây tết gặp khó vì thời tiết

Vụ trái cây tết gặp khó vì thời tiết
Ngày đăng: 08/10/2015

Do ảnh hưởng bất lợi của thời tiết, nhất là tình trạng mưa nắng thất thường khiến cây trồng bị ảnh hưởng cả về tỷ lệ đậu và chất lượng trái.

 Trong đó, bị ảnh hưởng nhiều là những nông dân trồng xoài xử lý ra hoa trái vụ để cây cho thu hoạch sớm hơn so với vụ mùa chính. 

Hiện các nhà vườn rất lo lắng vì phải tăng chi phí đầu tư cho phân, thuốc để hạn chế ảnh hưởng của thời tiết lên cây trồng trong khi đó vụ thu hoạch tết có thể sẽ giảm cả về sản lượng và chất lượng.


Có thể bạn quan tâm

Bưởi Da Xanh Tăng Giá Kỷ Lục Bưởi Da Xanh Tăng Giá Kỷ Lục

Tại tỉnh Tiền Giang, giá bưởi da xanh thương lái thu mua tại vườn từ 50.000-60.000 đồng/kg, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, đem lại lợi nhuận lớn cho bà con.

05/07/2013
“Vàng Nổi” Vải Thiều Muộn Tân Sơn (Bắc Giang) “Vàng Nổi” Vải Thiều Muộn Tân Sơn (Bắc Giang)

Khi hầu hết các vườn vải thiều ở huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã thu hoạch xong, thì những vườn vải thiều ở hai thôn Hóa và Hả, xã vùng cao Tân Sơn của huyện lại bắt đầu chín đỏ. Nhờ thế mà giá bán cũng cao gấp hai, gấp ba lần so với vải thiều chính vụ, giúp bà con kiếm được bội tiền từ quả vải thiều…

05/07/2013
Chung Quanh Việc Thí Điểm Bảo Hiểm Thủy Sản Tại ĐBSCL Chung Quanh Việc Thí Điểm Bảo Hiểm Thủy Sản Tại ĐBSCL

Chương trình thí điểm bảo hiểm nông nghiệp (BHNN) tại đồng bằng sông Cửu Long (ÐBSCL) là một trong những chủ trương lớn của Ðảng, Nhà nước.

06/07/2013
Hạn Chế Sử Dụng BKC Trong Nuôi Tôm Hạn Chế Sử Dụng BKC Trong Nuôi Tôm

Ngày 2/7, Tổng cục Thủy sản cho biết, theo thông tin từ Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, trong tháng 4/2013, Nhật Bản đã phát hiện và trả về 5 lô hàng tôm đông lạnh của Indonesia vì có dư lượng Benzalkonium Chloride (BKC) vượt quá giới hạn 0,01 ppm.

07/07/2013
Chăn Nuôi Gặp Khó, Nhiều Trang Trại “Treo Chuồng” Chăn Nuôi Gặp Khó, Nhiều Trang Trại “Treo Chuồng”

Theo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Vĩnh Long, trong thời gian qua, tỉnh đã tập trung thực hiện các dự án nâng cao chất lượng giống bò, tầm vóc đàn bò được cải thiện; các mô hình chăn nuôi heo tập trung quy mô lớn, chăn nuôi gà an toàn sinh học được tỉnh khuyến khích đầu tư, đã phát triển ở nhiều địa phương.

07/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.