Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vụ trái cây tết gặp khó vì thời tiết

Vụ trái cây tết gặp khó vì thời tiết
Publish date: Thursday. October 8th, 2015

Do ảnh hưởng bất lợi của thời tiết, nhất là tình trạng mưa nắng thất thường khiến cây trồng bị ảnh hưởng cả về tỷ lệ đậu và chất lượng trái.

 Trong đó, bị ảnh hưởng nhiều là những nông dân trồng xoài xử lý ra hoa trái vụ để cây cho thu hoạch sớm hơn so với vụ mùa chính. 

Hiện các nhà vườn rất lo lắng vì phải tăng chi phí đầu tư cho phân, thuốc để hạn chế ảnh hưởng của thời tiết lên cây trồng trong khi đó vụ thu hoạch tết có thể sẽ giảm cả về sản lượng và chất lượng.


Related news

Đã Xác Định Được Nguyên Nhân Cá Chết Ở Hồ Chứa Nước Trong Đã Xác Định Được Nguyên Nhân Cá Chết Ở Hồ Chứa Nước Trong

Trước đó, như Báo Quảng Ngãi điện tự đã phản ánh, từ khoảng đầu tháng 2 vừa qua, tại khu vực hồ chứa Nước Trong, nằm trên địa bàn 2 xã Sơn Bao (Sơn Hà) và xã Trà Thọ (Tây Trà) đã xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt, bốc mùi hôi thối, gây ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống hàng chục hộ dân trong vùng.

Thursday. March 6th, 2014
Tìm Hướng Đi Cho Sản Phẩm Tôm Xuất Khẩu Đảm Bảo Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm Tìm Hướng Đi Cho Sản Phẩm Tôm Xuất Khẩu Đảm Bảo Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm

Tôm là mặt hàng thủy sản xuất khẩu có giá trị kinh tế cao, đem về nguồn ngoại tệ lớn cho đất nước. Chỉ khi sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng theo qui định của nhà nhập khẩu, có đầu ra ổn định thì nghề nuôi tôm mới có thể phát triển ổn định và bền vững.

Thursday. March 6th, 2014
Thị Trường Mùa Cúm Gia Cầm Người Chăn Nuôi Thấp Thỏm Thị Trường Mùa Cúm Gia Cầm Người Chăn Nuôi Thấp Thỏm

Tại tỉnh Bến Tre, huyện Ba Tri phát triển nghề chăn nuôi vịt chạy đồng quy mô lớn nhất tỉnh. Nhiều hộ gia đình có nguồn thu nhập chủ yếu từ nuôi vịt thịt và nuôi vịt đẻ trứng. Thời gian qua, dịch cúm gia cầm đã xuất hiện ở nhiều địa phương trong cả nước và các tỉnh lân cận Bến Tre, đã tác động mạnh đến đầu ra của sản phẩm gia cầm, khiến nhiều hộ chăn nuôi gia cầm lo lắng

Thursday. March 6th, 2014
Đồng Nai Treo Chuồng Vì Dịch Cúm Đồng Nai Treo Chuồng Vì Dịch Cúm

Những người chăn nuôi đang bị bủa vây tứ phía, đối mặt với nguy cơ phá sản, buộc phải “treo” chuồng, tạm ngưng chăn nuôi vì thua lỗ nặng do sản phẩm không ngừng rớt giá.

Thursday. March 6th, 2014
Thu Nhập Cao Nhờ Chăn Nuôi Lợn Khép Kín Thu Nhập Cao Nhờ Chăn Nuôi Lợn Khép Kín

Có thâm niên 7 năm trong nghề chăn nuôi lợn, anh Nghiêm Xuân Hùng ở thôn Thanh Nhàn, xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) là người đã thành công trong việc xây dựng được quy trình chăn nuôi lợn khép kín cho thu nhập ổn định.

Thursday. March 6th, 2014