Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Vụ tôm thẻ trái vụ, nhiều ao nuôi trúng mùa, trúng giá ở Tiền Giang

Vụ tôm thẻ trái vụ, nhiều ao nuôi trúng mùa, trúng giá ở Tiền Giang
Tác giả: Nhật Trường
Ngày đăng: 03/04/2024

Dù ở thời điểm khô hạn, nắng nóng gay gắt nhưng nhiều ngư dân nuôi tôm thẻ chân trắng nghịch vụ ở tỉnh Tiền Giang có nguồn thu nhập cao nhờ vụ tôm trúng mùa, trúng giá.

Hiện nay, nhiều ao tôm nuôi theo mô hình công nghệ cao trái vụ ở tỉnh Tiền Giang đang thu với niềm vui, trúng mùa trúng giá. Cụ thể giá tôm thẻ size 20 con/kg, ngư dân bán giá từ 180.000 – 185.000 đồng/kg, tôm size 30 con/kg giá từ 160.000 – 165.000 đồng/kg. Với mức giá này mỗi kg tôm ngư dân có lãi từ 40.000 – 50.000 đồng, đây là mức lãi cao nhất trong nhiều tháng qua. Đầu ra con tôm trái vụ rất thuận lợi, thương lái từ các nơi đến tận ao tôm để thu mua.

tu dieu khien Tima

Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa

Đoàn khách của Nhật đi tham quan mô hình nuôi tôm công nghệ cao tại Tiền Giang

Theo bà con ngư dân giai đoạn thời tiết nắng nóng, độ mặn tăng cao rất thích hợp với mô hình nuôi tôm công nghệ cao có sử dụng mái che do tôm phát triển nhanh, ít bệnh.

Tôm vừa thu hoạch chuẩn bị đưa đến thị trường tiêu thụ

Tôm trúng mùa, trúng giá ngư dân phấn khởi

Tỉnh Tiền Giang có khoảng 300 ha ao tôm nuôi theo mô hình công nghệ cao, chiếm khoảng 15% diện tích nuôi tôm thâm canh toàn tỉnh, tập trung nhiều ở huyện cù lao Tân Phú Đông, huyện Gò Công Đông. Mô hình này tuy vốn đầu tư lớn và kỹ thuật chăm sóc cao, nhưng rất hiệu quả.

Tôm size 20 con/kg giá 185.000 đồng.

Tôm size 30 kg/con giá trên 160.000 đồng

Ông Ngô Minh Tuấn, chủ trang trại 30 ha tôm thẻ công nghệ cao tại huyện Tân Phú Đông vừa thu hoạch được 70 tấn tôm thẻ nói: “Giá tôm thì cũng tùy theo lúc, nhiều loại giá. Size 20 con/kg bán cho chợ Bình Điền giữa tuần thì 175.000 đồng/kg, cuối tuần thì được 185.000 đồng/kg, size 30 con/kg đang bán cho thương lái Hà Nội là 160.000 đồng/kg, cũng rất có giá.

Đối với size 30 con/kg bán lãi 50.000 đồng/kg, tôm ôxy (tôm sống) bán giá cao hơn 10.000 đồng/kg. Ở cù lao Tân Phú Đông chỉ có mô hình nuôi có che mái thì mới đạt hiệu quả. Nắng nóng rất tốt cho độ mặn, độ khoáng, nhưng nóng quá mà không có che mái thì nhiệt độ nước tăng, vi khuẩn tăng cũng không tốt, nên phải có giải pháp. Hiện nay, một số ao của bà con ỏ đây chuẩn bị thả nuôi lại”.

may thoi khi AT

ƯU ĐIỂM MÁY THỔI KHÍ AT

- Dải áp suất và lưu lượng rộng

- Độ rung thấp, vận hành êm ái

- Trục vít 2 thùy nằm ngang

- Đơn giản, cấu trúc gọn

- Cung cấp không khí hoàn toàn sạch

- Hệ nén trục vít mạnh mẽ

- Roto được thiết kế đặc biệt

- Hoạt động liên tục, bền bỉ


Có thể bạn quan tâm

Hải Phòng ứng dụng tiến bộ kỹ thuật sản xuất hoa trên đất trồng lúa kém hiệu quả Hải Phòng ứng dụng tiến bộ kỹ thuật sản xuất hoa trên đất trồng lúa kém hiệu quả

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa kém hiệu quả sang những loại cây có giá trị kinh tế cao, phù hợp với đồng đất, đặc thù của mỗi địa phương.

30/01/2023
Chuyển đổi số trong nông nghiệp Chuyển đổi số trong nông nghiệp

Việt Nam là một quốc gia có nền Nông nghiệp lâu đời và có tiềm năng phát triển mạnh. Đồng thời, Nông nghiệp cũng đóng vai trò trong sự phát triển kinh tế.

11/12/2023
Kế hoạch của Elon Musk thay đổi nền nông nghiệp Mỹ Kế hoạch của Elon Musk thay đổi nền nông nghiệp Mỹ

Nông dân Mỹ ngày nay hoàn toàn có thể lái máy kéo, xới đất hay thu hoạch mùa màng từ xa và thứ họ cần chỉ là kết nối Wi-Fi ổn định.

09/03/2024
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.