Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

VN Pangasius muốn có sàn giao dịch TMĐT cho cá tra

VN Pangasius muốn có sàn giao dịch TMĐT cho cá tra
Ngày đăng: 13/10/2015

Thông tin trên được bà Lê Ngọc Anh, thành viên của VN Pangasius, đưa ra tại buổi họp báo “Tình hình sản xuất, xuất khẩu cá tra 9 tháng đầu năm 2015 và giới thiệu chương trình khởi động dự án TMĐT ngành cá tra” được tổ chức tại thành phố Cần Thơ hôm nay, 8-10.

Trao đổi với TBKTSG Online bên lề buổi họp báo, ông Võ Hùng Dũng, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VN Pangasius, khẳng định:

“Kế hoạch ban đầu của việc lập sàn giao dịch thương mại điện tử này là VN Pangasius sẽ xây dựng một trang web tại địa chỉ mekongfishmarket.com với mục tiêu tăng khả năng bán hàng, chứ không phải chỉ để giới thiệu về mặt hàng này”.

Theo ông Dũng, việc kinh doanh sản phẩm cá tra của doanh nghiệp hiện nay chủ yếu dựa trên mối quan hệ quen biết với bạn hàng thông qua các dịp dự hội chợ hay những cuộc gặp gỡ khách hàng trong quá trình xúc tiến thương mại ở chỗ này, chỗ kia…, với kim ngạch xuất khẩu được duy trì trong nhiều năm cũng chỉ trên dưới 1,7 tỉ đô la Mỹ/năm.

Trong khi đó, vấn đề của cá tra là phải phát triển được thị trường, tức làm sao tăng được số lượng khách hàng và những đơn hàng mới, “do đó, chúng ta cần phải tận dụng không gian trên mạng, nghĩa là phải hình thành sàn giao dịch TMĐT để mua bán ở trên đó,” ông giải thích.

Cũng theo ông Dũng, quan niệm về tiêu dùng ngày nay của khách hàng cũng đã có sự thay đổi, từ chỗ nhà phân phối ở các nước nhập khẩu mua với số lượng lớn, đã chuyển sang mua với khối lượng nhỏ, dẫn đến phương thức mua bán cũng đã có sự thay đổi và dự báo giao dịch thương mại điện tử sẽ ngày càng chiếm ưu thế.

Trở lại với việc hình thành sàn giao dịch TMĐT cho cá tra, theo ông Dũng, nói thì đơn giản, nhưng để làm được là một điều hết sức khó khăn, phải có thành viên tham gia, có quy chuẩn để giải quyết những vấn đề về chất lượng sản phẩm, phương thức thanh toán giữa người bán và mua...

“Như vậy, nó đòi hỏi phải có sự thay đổi rất là lớn trong logistic, nghĩa là khi bán hàng qua mạng, vượt qua biên giới chúng ta phải đảm bảo tốt vấn đề giao nhận hàng hóa, thanh toán…, nhưng nếu chúng ta không làm, thì các công ty nhập khẩu của các nước cũng sẽ làm,” ông lưu ý.

Chính vì rất khó để triển khai, nên theo ông Dũng, bước đi đầu tiên của VN Pangasius trong mục tiêu thành lập sàn giao dịch TMĐT cho mặt hàng cá tra là giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp trên một trang web như đã đề cập ở trên.

“Nhưng chúng tôi cũng rất kỳ vọng sẽ hình thành được sàn này nhằm tăng khả năng bán hàng và xây dựng thương hiệu cá tra,” ông Dũng một lần nữa nhấn mạnh.

Theo VN Pangasius, dự kiến tháng 4 hoặc chậm nhất là tháng 9-2016 tới, trang web chính thức về bán sản phẩm cá tra là “mekongfishmarket.com” sẽ đi vào hoạt động.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Cá Tầm - Cá Hồi Trên Vằng Hên Nuôi Cá Tầm - Cá Hồi Trên Vằng Hên

Có rất nhiều người ủng hộ, nhưng cũng có rất nhiều người can ngăn khi biết ông Hoàng Văn Khiêm, xã Bằng Lãng, huyện Chợ Đồn ôm vài tỷ đồng lên mở trang trại nuôi cá tầm - cá hồi nơi rừng sâu heo hút.

13/08/2011
Trồng Gừng Thu Lợi Lớn Trồng Gừng Thu Lợi Lớn

Gừng là cây quá quen thuộc với bà con ta. Ở nông thôn, vườn nhà ai cũng có dăm khóm gừng để dùng trong gia đình. Nó vừa là gia vị, vừa là vị thuốc.

11/03/2012
Nông Nghiệp Israel, Kỳ Tích Trên Hoang Mạc Nông Nghiệp Israel, Kỳ Tích Trên Hoang Mạc

Không phải ngẫu nhiên khi Israel tự hào là một trong những quốc gia có nền nông nghiệp tiên tiến nhất thế giới. Khả năng nghiên cứu, sáng tạo và đặc biệt là tính hiệu quả trong việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật là lời giải đáp dễ hiểu.

12/03/2012
Cà Mau: Nhà Nông Sáng Kiến Cà Mau: Nhà Nông Sáng Kiến

Thời gian gần đây, một số nhà nông ở huyện Cái Nước (Cà Mau) có nhiều sáng kiến rất hay trong nghề nuôi trồng thủy sản, như: dùng ốc đinh làm thức ăn để nuôi cua thương phẩm và dùng ốc bươu vàng nuôi tôm sú công nghiệp

21/04/2011
Tôm Cả Nước Trúng Giá! Tôm Cả Nước Trúng Giá!

Thời gian qua, người nuôi tôm trong cả nước từ miền Bắc, miền Trung tới ĐBSCL đều phấn khởi khi giá cả các loại tôm cuối năm đều tăng. Tại Khánh Hòa, giá tôm hùm loại 1 hơn 2 triệu đồng/kg, cao nhất từ trước đến nay. Tại Phú Yên, giá tôm hùm bông loại 1 cũng đạt kỷ lục 2 triệu đồng/kg và cao hơn 600 nghìn đồng/kg so với năm ngoái

12/11/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.