Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vĩnh Long triển khai kế hoạch thực hiện chiến dịch phòng chống bệnh chổi rồng

Vĩnh Long triển khai kế hoạch thực hiện chiến dịch phòng chống bệnh chổi rồng
Ngày đăng: 13/04/2015

Giá nhãn bấp bênh, thiếu nhân công, chi phí cao là những nguyên nhân khiến nhà vườn không “mặn” trong việc cải tạo lại vườn nhãn bị bệnh.

Sáng nay 26/3/2015, Sở Nông nghiệp và PTNT hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện chiến dịch phòng chống bệnh chổi rồng trên cây nhãn.

Mục tiêu chiến dịch nhằm tiếp tục thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch hại và các biện pháp phòng trị có hiệu quả tại các địa phương trồng nhãn tập trung của tỉnh Vĩnh Long; giảm thiểu thiệt hại do bệnh chổi rồng gây ra, hạn chế lây lan sang đối tượng cây trồng khác, hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, từng bước nâng cao hiệu quả sản xuất của cây nhãn.

Phấn đấu đến cuối năm 2015 sẽ xây dựng được vùng nguyên liệu nhãn đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang Mỹ.

Theo báo cáo ngành nông nghiệp, bệnh chổi rồng bắt đầu gây hại trên cây nhãn từ năm 2007, đến năm 2012 thì gần như toàn bộ diện tích trồng nhãn của tỉnh đều bị nhiễm bệnh với nhiều mức độ khác nhau, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà vườn.

Sau 3 năm phòng chống bệnh chổi rồng, tổng diện tích nhiễm bệnh đã giảm, nhưng diện tích nhiễm bệnh trung bình đến nặng vẫn còn cao. Một số nhà vườn đã đốn nhãn chuyển sang trồng cây khác.

Hiện tổng diện tích nhãn nhiễm bệnh là 7.487ha, trong đó có 2.525,9ha nhiễm nhẹ, 2.717,3ha nhiễm trung bình và 2.243,4ha nhiễm nặng.

Ngoài ra, bệnh chổi rồng trên chôm chôm đã xuất hiện và gây hại nhẹ với tỷ lệ dưới 30% là 9,8ha chôm chôm đang giai đoạn ra hoa và mang trái tại các xã cù lao huyện Long Hồ.


Có thể bạn quan tâm

Người Nuôi Chim Trĩ Đỏ Ở Xã Phương Viên Người Nuôi Chim Trĩ Đỏ Ở Xã Phương Viên

Chim trĩ đỏ đã được nhiều người dân ở các tỉnh trong cả nước nuôi mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực. Tuy nhiên, ở tỉnh Bắc Kạn việc nuôi loại động vật quý hiếm này còn rất mới mẻ đối với nhiều người dân trên địa bàn.

26/05/2012
Mở Rộng Diện Tích Cây Vải Lên 35.000ha Ở Bắc Giang Mở Rộng Diện Tích Cây Vải Lên 35.000ha Ở Bắc Giang

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hoá tập trung.

27/05/2012
Chấn Chỉnh Nuôi Tôm Ngoài Quy Hoạch Ở Bình Định Chấn Chỉnh Nuôi Tôm Ngoài Quy Hoạch Ở Bình Định

Thời gian qua, ở Bình Định, tại các huyện Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Nhơn người dân đã tự phát phá bỏ nhiều diện tích vườn nhà và đất sản xuất nông nghiệp để đào ao nuôi tôm, gây ô nhiễm môi trường, phá vỡ quy hoạch sản xuất. Để chấn chỉnh tình trạng này, Sở NN-PTNT đã tăng cường kiểm tra và triển khai nhiều biện pháp khắc phục.

29/05/2012
Nuôi Ong Mật Trong Vườn Dừa Ở Bến Tre Nuôi Ong Mật Trong Vườn Dừa Ở Bến Tre

Về thăm Phú Khánh, một trong những xã đạt hiệu quả kinh tế cao của huyện Thạnh Phú (Bến Tre), chúng tôi cảm nhận sự thay đổi sâu sắc của đời sống người dân nơi đây. Hai bên đường là những ngôi nhà tường khang trang xen lẫn những ao cá, vườn dừa xanh mướt.

30/05/2012
Mô Hình Nuôi Cá Bống Tượng Bằng Mùng Lưới Mô Hình Nuôi Cá Bống Tượng Bằng Mùng Lưới

Hiện nay, trên địa bàn xã Phong Thạnh Đông A (huyện Giá Rai - Bạc Liêu) có khoảng 20 hộ nuôi cá bống tượng với diện tích 5 ha. Đây được xem là mô hình nuôi thủy sản đem lại giá trị kinh tế cao. Điển hình là ông Lê Văn Minh (ngụ ấp 3) nuôi với mật độ 0,5 con/m2 trên diện tích 0,5 ha, cho lợi nhuận 70 triệu đồng/năm.

01/06/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.