Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vinh danh nông dân xuất sắc 2015

Vinh danh nông dân xuất sắc 2015
Ngày đăng: 08/10/2015

Chương trình  do T.Ư Hội Nông dân Việt Nam chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ NN&PTNT chỉ đạo tổ chức. Báo Nông Thôn Ngày Nay (NTNN), Công ty Hợp tác Phát triển Quốc tế (IDCC), Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Công ty CP Phân bón Bình Điền là 4 đơn vị tổ chức thực hiện.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, Báo NTNN phối hợp với Công ty CP Phân bón Bình Điền lần thứ 2  tổ chức trao giải Cuộc thi viết “Tự hào Nông dân Việt Nam” trên Báo NTNN.

Theo đó, sau gần 1 năm phát động cuộc thi (tính đến tháng 9.2015), Ban tổ chức đã nhận được gần 1.000 bài viết của các tác giả chuyên và không chuyên đến từ mọi miền đất nước.

Trong số đó, đã có hơn 150 tác phẩm được lựa chọn để đăng trên Báo NTNN hàng ngày và báo điện tử Dân Việt của Báo NTNN. Đã có 50 tác phẩm được chọn vào vòng sơ khảo và 20 trong số đó được lựa chọn vào vòng chung khảo để chấm giải.

Kết quả, Ban tổ chức đã quyết định trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các tác giả đoạt giải.

Nhân dịp này, Báo NTNN và Công ty CP Phân bón Bình Điền cũng phát động Cuộc thi viết “Tự hào Nông dân Việt Nam” lần thứ 3 (2015-2016).

Thời gian diễn ra cuộc thi viết lần 3 sẽ bắt đầu từ tháng 11.2015 và dự kiến thời gian kết thúc nhận bài vào ngày 15.9.2016.

Cũng tại buổi họp báo, Báo NTNN giới thiệu đến các nhà báo và bạn đọc cuốn sách “3 năm Tự hào Nông dân Việt Nam”.

Cuốn sách được xuất bản nhằm khắc họa đầy đủ và sống động chân dung những đại biểu ưu tú của nông dân Việt Nam trong suốt 3 năm qua, từ khi Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013

. Trong suốt 3 năm đó, gần 200 nông dân đã được tôn vinh, được đứng lên bục cao nhất và nhận được phần thưởng cao quý từ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đã trở thành các nhân vật gây chú ý của truyền thông và là tấm gương để những người nông dân khác phấn đấu, học tập, noi theo.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Ba Ba Trong Ruộng Lúa Nuôi Ba Ba Trong Ruộng Lúa

"Một năm SX nông nghiệp không đạt lợi nhuận 100 triệu đ/ha trở lên là không đủ chi phí cho gia đình 7 người", vợ chồng ông Dương Văn Thắng ở xã Long An (Long Hồ, Vĩnh Long) chia sẻ.

03/11/2014
Đồng Bằng Sông Cửu Long Đầu Tư Phát Triển Nghề Nuôi Tôm Đồng Bằng Sông Cửu Long Đầu Tư Phát Triển Nghề Nuôi Tôm

Theo dự báo của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), kim ngạch xuất khẩu thủy sản năm 2014 phấn đấu đạt 7 tỉ USD; trong đó riêng mặt hàng tôm là 3,5 tỉ USD, chiếm 50% về giá trị. Có thể nói, con tôm đang trở thành sản phẩm xuất khẩu chủ lực của ngành thủy sản, thế nhưng điều nghịch lý là hàng loạt hộ nuôi tôm ở ĐBSCL luôn phập phồng nỗi lo thua lỗ bởi dịch bệnh tràn lan và giá cả lên xuống thất thường...

03/11/2014
Liên Kết Vùng Để Nghề Nuôi Cá Tra Phát Triển Liên Kết Vùng Để Nghề Nuôi Cá Tra Phát Triển

Từ năm 2010 đến nay, Sóc Trăng không còn công nghiệp chế biến cá tra xuất khẩu, toàn bộ sản lượng cá thương phẩm đều bán cho các tỉnh lân cận. Theo thống kê của ngành thì người nuôi cá tra ở Sóc Trăng bị thua lỗ liên tục từ năm 2008 đến nay do chi phí đầu vào cao hơn từ 1.200 đến 2.500 đồng trên 1kg cá thương phẩm.

03/11/2014
Hiệu Quả Kinh Tế Cao Từmô Hình Nuôi Cá Chép V1 Làm Chính Hiệu Quả Kinh Tế Cao Từmô Hình Nuôi Cá Chép V1 Làm Chính

Chúng tôi tới thăm gia đình anh Trần Văn Dương khi anh đang cho cá ăn, dù đang bận tay với công việc nhưng gương mặt không giấu được niềm vui, anh nhẩm tính: “Với 4.000 m2 diện tích ao nuôi cá chép V1 làm chính, qua 4 tháng nuôi, tôi thấy cá lớn nhanh, trọng lượng trung bình đạt khoảng 400gam/con, với giá thị trường hiện nay là 35.000 đồng/kg, gia đình có thể thu lợi nhuận khoảng 27 triệu đồng”.

03/11/2014
Ninh Bình Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Tôm Chân Trắng Theo VietGAP Ninh Bình Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Tôm Chân Trắng Theo VietGAP

Những năm gần đây, tình trạng ô nhiễm môi trường tăng, tình hình biến đổi khí hậu và những khó khăn trong việc phát triển nuôi trồng thủy sản theo kiểu truyền thống đã ảnh hưởng không nhỏ đến ngành nuôi trồng thủy sản của Việt Nam. Nguyên nhân chủ yếu là chưa kiểm soát được 04 loại mối nguy gây mất an toàn thực phẩm, an toàn dịch bệnh, an toàn môi trường và an toàn lao động.

03/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.