Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Việt Nam Ngừng Nhập Khẩu Lạc Nhân Từ Ấn Độ

Việt Nam Ngừng Nhập Khẩu Lạc Nhân Từ Ấn Độ
Ngày đăng: 11/02/2015

Quyết định dừng nhập khẩu lạc nhân từ Ấn Độ được Bộ Nông nghiệp đưa ra do phát hiện sản phẩm này bị nhiễm mọt lạc serratus - đối tượng kiểm dịch của Việt Nam.

Quyết định dừng nhập khẩu được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát ban hành ngày 6/2 và có hiệu lực sau 60 ngày.

Mọt lạc serratus (Caryedon serratus Olivier) thuộc đối tượng kiểm dịch nhóm I, tức nhóm những vi sinh vật có nguy cơ gây thiệt hại nghiêm trọng với thực vật và chưa có trên lãnh thổ Việt Nam.

Bộ Nông nghiệp giao cho Cục Bảo vệ thực vật kiểm dịch chặt chẽ các lô lạc nhân nhập từ Ấn Độ trong thời gian quyết định tạm ngừng chưa có hiệu lực. Đồng thời thông báo cho các cơ quan có thẩm quyền của Ấn Độ để có biện pháp khắc phục triệt để vấn đề.

Trước đó, đầu tháng 1/2015, trong quá trình lấy mẫu kiểm dịch cho hàng nông sản nhập khẩu, Cục Kiểm dịch thực vật vùng I (Cục Bảo vệ thực vật) đã phát hiện 8 lô hàng với 35 container (gần 700 tấn) lạc nhân nhập khẩu từ Ấn Độ qua cảng Hải Phòng có chứa mọt lạc serratus.


Có thể bạn quan tâm

Không có chuyện phớt lờ dịch cúm gia cầm từ Mỹ Không có chuyện phớt lờ dịch cúm gia cầm từ Mỹ

Có thể khẳng định rằng thịt gà xuất khẩu từ Hoa Kỳ vào Việt Nam rất an toàn đối với dịch bệnh cúm gia cầm và theo đúng quy định của OIE.

20/10/2015
Lào Cai bứt phá Lào Cai bứt phá

Từ đầu năm 2013 đến nay, dự án Hỗ trợ Nông nghiệp các bon thấp (LCASP) tỉnh Lào Cai được triển khai rộng khắp các huyện, thành phố. Nhiều địa phương vượt kế hoạch đề ra.

20/10/2015
Công nghệ cao nuôi trồng thủy sản Công nghệ cao nuôi trồng thủy sản

Theo quy hoạch phát triển vùng SX thủy sản ứng dụng công nghệ cao tỉnh An Giang đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, tập trung tổ chức nuôi theo hướng liên kết SX, áp dụng các kỹ thuật nuôi tiên tiến.

20/10/2015
Quản lý cỏ dại Quản lý cỏ dại

Cỏ dại hại lúa là một trong những vấn đề lo âu trong SX lúa. Đây là đối tượng dịch hại quan trọng mà nông dân cần quan tâm ngay từ đầu vụ.

20/10/2015
Ngô lai LVN61 trên đỉnh Cò Nòi Ngô lai LVN61 trên đỉnh Cò Nòi

Xã Cò Nòi (huyện Mai Sơn, Sơn La) từ lâu là điểm trung chuyển ngô lớn nhất không chỉ của Sơn La mà cả vùng Tây Bắc.

20/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.