Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vận động phụ nữ tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Vận động phụ nữ tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới
Ngày đăng: 21/10/2015

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp cần làm tốt vai trò đại diện chăm lo bảo vệ lợi ích hợp pháp chính đáng của phụ nữ; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động thuyết phục các tầng lớp phụ nữ thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Hội Phụ nữ tiếp tục phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ và vận động chị em tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động như xây dựng nông thôn mới, toàn dân đoàn kết xây dựng văn hóa ở khu dân cư, giúp nhau xóa đói giảm nghèo...


Có thể bạn quan tâm

Vú Sữa Lò Rèn Cho Lợi Nhuận Cao Vú Sữa Lò Rèn Cho Lợi Nhuận Cao

Qua tham quan, học tập các mô hình làm kinh tế ở nhiều địa phương khác, anh cải tạo diện tích đất vườn tạp để lên liếp trồng màu. Nhờ chăm chỉ, chịu khó học hỏi kinh nghiệm của người đi trước, nên cây màu của gia đình anh Sơn phát triển tốt, ít sâu bệnh và cho năng suất khá, cuộc sống gia đình được cải thiện hơn trước.

21/11/2014
Việt Nam Không Bán Phá Giá Filet Cá Tra, Cá Ba Sa Vào Hoa Kỳ Việt Nam Không Bán Phá Giá Filet Cá Tra, Cá Ba Sa Vào Hoa Kỳ

“Chúng tôi khẳng định các công ty Việt Nam không bán phá giá mặt hàng filet cá tra, cá ba sa đông lạnh vào thị trường Hoa Kỳ. Việc Ủy ban Thương mại Hoa Kỳ áp thuế chống bán phá giá đối với những mặt hàng này là không công bằng, đi ngược lại tinh thần tự do thương mại cũng như quan hệ kinh tế, thương mại đang phát triển tốt đẹp giữa hai nước, không phù hợp với quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.

21/11/2014
Cây Sapô Giúp Hàng Ngàn Hộ Dân Thoát Nghèo Cây Sapô Giúp Hàng Ngàn Hộ Dân Thoát Nghèo

Ông Trần Văn Quát, Chủ tịch UBND xã Kim Sơn, huyện Châu Thành - địa phương có diện tích cây sapô lớn nhất tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện nay sapô đang là cây chủ lực của xã, đời sống nhân dân vươn lên thoát nghèo và làm giàu từ cây sapô. Tới đây, diện tích trồng sapô của xã sẽ còn tăng lên bởi loại cây này dễ chăm sóc, có giá cả ổn định.

21/11/2014
Sản Lượng Lương Thực Năm 2014 Ước Đạt Gần 1,37 Triệu Tấn Sản Lượng Lương Thực Năm 2014 Ước Đạt Gần 1,37 Triệu Tấn

Báo cáo kết quả sản xuất lương thực trong năm, ông Cao Văn Hóa, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết, tổng sản lượng lương thực cả năm ước đạt gần 1,37 triệu tấn (đạt trên 103% kế hoạch đề ra). Trong đó, đối với cây lúa, diện tích gieo trồng cả năm trên 230.605 ha, năng suất bình quân 58,77 tạ/ha (tăng 1,53 tạ/ha so với năm 2013), sản lượng trên 1,35 triệu tấn; cây lương thực có hạt (chủ yếu là cây bắp) xuống giống trên 4.000 ha, sản lượng thu hoạch trên 14 nghìn tấn.

21/11/2014
Vụ Đông Xuân 2014 – 2015 Tập Trung Phòng, Chống Hạn Vụ Đông Xuân 2014 – 2015 Tập Trung Phòng, Chống Hạn

Hiện nay các địa phương trong tỉnh chuẩn bị các điều kiện về giống, đất đai để xuống giống vụ đông xuân 2014 – 2015. Năm nay do ảnh hưởng của hiện tượng El nino, lượng mưa các tháng tới có khả năng thiếu hụt. Để đảm bảo thắng lợi sản xuất vụ đông xuân sắp tới, một trong những giải pháp cần tập trung là tăng cường công tác phòng, chống hạn…

21/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.