Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Vai trò của ozone trong sản xuất giống

Vai trò của ozone trong sản xuất giống
Tác giả: Ban KHKT
Ngày đăng: 05/11/2021

Hỏi: Tại sao ozone được sử dụng nhiều trong xử lý nước ở trang trại sản xuất giống? (Lê Bá Cương, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận)

Trả lời:

Trong nuôi thủy sản ozone được sử dụng như chất đặc biệt trong khâu sau cùng của quá trình xử lý nước nhằm loại bỏ vi khuẩn mà không cần đến hóa chất khử trùng để diệt khuẩn.

Ưu điểm của quá trình khử trùng bằng ozone là thời gian tác dụng nhanh, hiệu quả khử trùng cao các loài vi khuẩn, virus, ozone là nguồn nguyên liệu dễ sản xuất. Sục ozone trong khoảng thời gian 4 phút với nồng độ 0,4 ppm có thể tiêu diệt vi khuẩn và 99,9% khả năng hoạt động của virus. Sản phẩm của quá trình ozone hóa thường là các chất giàu ôxy và giảm phân tử lượng các hóa chất.

Người ta đã quan sát thấy rằng, lượng ozone dư bằng 0,45 ppm chỉ sau 2 phút siêu vi trùng có thể bị tiêu diệt, trong khi phải cần đến 1 ppm Chlorine và thời gian tiếp xúc đến 3 giờ mới cho kết quả tương tự. Ngoài ra, ozone còn có khả năng ôxy hóa các hợp chất hữu cơ gây ra màu, mùi vị trong nước tốt hơn Chlorine.


Có thể bạn quan tâm

Phòng bệnh nấm thủy mi cho cá nuôi Phòng bệnh nấm thủy mi cho cá nuôi

Tôi được biết cá hay bị nấm thủy mi khi nhiệt độ xuống thấp. Vậy làm sao để điều trị bệnh này cho hiệu quả?

04/11/2021
Thúc đẩy phát triển ngành rong biển tại Ấn Độ Thúc đẩy phát triển ngành rong biển tại Ấn Độ

Theo Bộ trưởng Bộ Thủy sản Ấn Độ Jatindra Nath Swain, Chính phủ Trung ương quốc gia này đang mong muốn phát triển ngành trồng trọt rong biển bền vững.

05/11/2021
Tasmania ủng hộ nuôi trồng thủy sản ngoài khơi Tasmania ủng hộ nuôi trồng thủy sản ngoài khơi

Chính phủ Australia và Tasmania đã đồng ý hỗ trợ trong khuôn khổ nhằm cung cấp các hoạt động nuôi trồng thủy sản (NTTS) ở vùng biển thuộc Khối thịnh vượng chung

05/11/2021
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.