Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vải Chín Sớm Được Giá Cao

Vải Chín Sớm Được Giá Cao
Ngày đăng: 03/06/2014

Thời điểm này, các giống vải chín sớm của huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã bắt đầu được thu hoạch, giá bán từ 15 – 29 ngàn đ/kg, tuỳ loại và chất lượng quả.

Lục Ngạn hiện có 1.750 ha trồng các giống vải chín sớm như: U hồng, U trứng, U thâm, lai Thanh Hà, Bình Khê, Hùng Long..., trong đó chủ yếu là hai giống U hồng và lai Thanh Hà. Diện tích vải chín sớm được trồng nhiều ở các xã như Tân Mộc, Quý Sơn, Mỹ An, Phượng Sơn.

Năm nay sản lượng vải thiều sớm của huyện ước đạt 7.000 tấn quả tươi, tương đương với sản lượng năm 2013.

Để giúp nhân dân thu hoạch và tiêu thụ vải thiều thuận lợi, UBND huyện đã thành lập Ban chỉ đạo hỗ trợ nhân dân thu hoạch, chế biến và tiêu thụ năm 2014.

Ban chỉ đạo đã và đang triển khai các biện pháp đồng bộ như: Ra quân sửa chữa đường giao thông trong toàn huyện; chuẩn bị các hoạt động xúc tiến thương mại cho sản phẩm vải thiều; bảo đảm an ninh trật tự và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân về địa phương thu mua vải thiều cho nhân dân.


Có thể bạn quan tâm

Chàng Trai Trẻ Làm Giàu Từ Kinh Tế Trang Trại Chàng Trai Trẻ Làm Giàu Từ Kinh Tế Trang Trại

Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông, với mong muốn làm giàu trên mảnh đất cha ông để lại, anh Hoàng Đức Sự, xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư đã quyết tâm đầu tư phát triển kinh tế trang trại. Và chính từ nơi đây ước mơ của anh đang dần trở thành hiện thực.

12/06/2013
Phát Triển Con Giống Vật Nuôi Bản Địa Người Chăn Nuôi Thờ Ơ Phát Triển Con Giống Vật Nuôi Bản Địa Người Chăn Nuôi Thờ Ơ

Ngành chăn nuôi hiện đang sử dụng nhiều loại con giống khác nhau, nhưng chủ yếu là giống nhập khẩu. Người dân không mặn mà với việc chăn nuôi từ con giống nội địa như trước bởi năng suất thấp, hiệu quả không cao. Một số nơi còn cung cấp con giống kém chất lượng, gây thiệt hại về kinh tế cho người chăn nuôi.

13/06/2013
Sau Tôm Lại Đến Lượt Cá Chết Hàng Loạt Sau Tôm Lại Đến Lượt Cá Chết Hàng Loạt

Hiện tượng tôm chết hàng loạt ở xã Tượng Sơn chưa nguôi thì vài ngày nay, nhiều hộ dân ở xã Thạch Tân (Thạch Hà - Hà Tĩnh) lại điêu đứng vì cá chết.

04/07/2013
Một Hướng Đi Mới Của Người Chăn Nuôi Một Hướng Đi Mới Của Người Chăn Nuôi

Với mục đích nghiên cứu, chọn lọc và nhân giống làm cơ sở bảo tồn các giống heo địa phương trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, Trung tâm Giống vật nuôi tỉnh đã thực hiện “Thử nghiệm một số cặp lai giữa heo rừng Thái Lan và heo bản địa tại Gia Lai”.

04/07/2013
Trồng Dừa Xiêm Xanh Cho Thu Nhập Khá Trồng Dừa Xiêm Xanh Cho Thu Nhập Khá

Ông Nguyễn Văn Em (Tám Em) ở thôn Tiến Hưng, xã Tiến Lợi (TP Phan Thiết, Bình Thuận) là người trồng dừa xiêm xanh cho năng suất và hiệu quả cao. Qua nghiên cứu tìm hiểu trên sách báo, năm 2006 ông Tám Em đã mạnh dạn đầu tư trồng 150 cây dừa trên diện tích hơn 4.500 m2 của gia đình. Nhờ chăm sóc tốt, chỉ sau 4 năm ông đã thu hoạch được trái dừa tươi.

13/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.