Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ương Giống Thành Công Cá Chạch Lấu

Ương Giống Thành Công Cá Chạch Lấu
Ngày đăng: 03/06/2013

Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh An Giang vừa nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học “Ương giống và nuôi thương phẩm cá chạch lấu”, do thạc sĩ Phan Phương Loan, giảng viên Trường đại học An Giang làm chủ nhiệm.

Qua 3 năm thực hiện tại xã Mỹ Khánh (TP.Long Xuyên), kỹ thuật ương cá chạch lấu giống sau 60 ngày tuổi đạt tỷ lệ 40%; nghiên cứu kỹ thuật nuôi thương phẩm cá chạch lấu tỷ lệ cá sống dao động từ 50-60%. Đồng thời, ương nuôi thương phẩm trong ao đất 12 tháng và nuôi bè trong 7 tháng.

Đề tài nhằm xây dựng quy trình công nghệ ương giống và nuôi thương phẩm cá chạch lấu, góp phần chủ động sản xuất và cung cấp con giống có chất lượng cho người sản xuất trong các mô hình nuôi (bè và ao đất) và phát triển đa dạng loài nuôi.


Có thể bạn quan tâm

Đoàn Tàu Ra Khơi Khai Thác Thủy Sản Đầu Năm Đoàn Tàu Ra Khơi Khai Thác Thủy Sản Đầu Năm

Theo bà con ngư dân xã Bình Thắng (Bình Đại), trong những ngày đầu năm, thời tiết thường thuận lợi, cá tôm sinh sản nhiều nên hầu hết tàu khai thác đều tranh thủ ra khơi bám biển để mang về những mẻ lưới đầy tôm, cá, mở đầu cho một năm khai thác mới.

28/02/2015
Hà Nội Phát Triển Diện Tích Nuôi Thả Thủy Sản Chuyên Canh Hà Nội Phát Triển Diện Tích Nuôi Thả Thủy Sản Chuyên Canh

Để chuẩn bị cho vụ sản xuất mới đạt được sản lượng cao, ngay từ trước Tết Nguyên đán, Sở NN& PTNT đã cùng với các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho bà con các biện pháp phòng chống rét cho đàn con nuôi; đặc biện chăm sóc cho đàn cá bố mẹ, chuẩn bị các điều kiện cho sinh sản, nhằm chủ động nguồn con giống.

28/02/2015
Đầu Năm Được Mùa Biển Đầu Năm Được Mùa Biển

Bắt đầu từ chiều mồng 1 Tết Ất Mùi (19/2/2015), hơn chục tàu cá làm nghề pha xúc và vây rút chì trên địa bàn các xã vùng đông Gio Linh (Quảng Trị) đã xuất quân mở biển mang về những khoang thuyền đầy ắp cá. Được lộc biển đầu năm, ngư dân phấn khởi bám biển, đón tết ngoài ngư trường.

28/02/2015
Làm Giàu Từ Mô Hình Nuôi Cá Bống Tượng Làm Giàu Từ Mô Hình Nuôi Cá Bống Tượng

Cá bống tượng là loài thủy sản có giá trị kinh tế cao. Thấy được nguồn lợi này, gia đình ông Nguyễn Hoàng Anh (hội viên Chi hội Nông dân ấp Tân Long, xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) đã đầu tư nuôi cá bống tượng thương phẩm. Mô hình này đã đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho gia đình ông.

28/02/2015
Nông Dân Huyện U Minh Bắt Tay Vào Vụ Nuôi Tôm Mới Nông Dân Huyện U Minh Bắt Tay Vào Vụ Nuôi Tôm Mới

Để đảm bảo một vụ tôm nuôi hiệu quả, ngay đầu năm Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện U Minh hướng dẫn nông dân bám đúng lịch thời vụ, đồng thời áp dụng tốt về kỹ thuật trong quá trình sản xuất. Bên cạnh việc tập trung cải tạo ao đầm, nông dân còn chú trọng đến chất lượng con giống.

28/02/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.