Unifarm xuất khẩu chuối già hương sang Nhật Bản

Đây là container chuối đầu tiên được Unifarm trồng tại Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao An Thái (xã An Thái, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) xuất khẩu cho đối tác Nhật Bản theo hợp đồng đã ký kết. Việc xuất khẩu này được xem như thành quả từ nỗ lực không ngừng của công ty trong việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào việc trồng và tạo ra sản phẩm chuối đạt tiêu chuẩn quốc tế, vượt qua những yêu cầu nghiêm ngặt của thị trường Nhật Bản.
Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao An Thái do Unifarm đầu tư rộng hơn 411 ha. Với việc ứng dụng kỹ thuật nông nghiệp của các nước như Israel, Hàn Quốc và Nhật Bản, đến nay Unifarm đã trồng tại khu các loại nông sản sạch, chất lượng cao, đạt chuẩn Global GAP như: dưa lưới, dưa kim, chuối, mít, cà tím, các loại hoa, rau quả và dược liệu khác. Theo Tổng giám đốc Unifarm Phạm Quốc Liêm, trong năm 2015 công ty sẽ phát triển thêm khoảng 150 ha chuối để tiếp tục cung ứng cho các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc.
Có thể bạn quan tâm

Đoàn công tác UBKT Tỉnh ủy vừa có chuyến kiểm tra, làm việc với xã Thạch Thắng (Thạch Hà) về phát triển kinh tế tập thể. Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái cùng dự.

Sau gần 5 năm triển khai xây dựng nông thôn mới (NTM) với những cách làm quyết liệt, sáng tạo, Hà Tĩnh đã thu hút được nhiều tổ chức, doanh nghiệp cùng tham gia. Nhờ đó, áp lực đóng góp cho NTM của người dân được giảm đi đáng kể.

Chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đi kiểm tra tiến độ dự án chăn nuôi bò thịt chất lượng cao của Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà tại xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên) và Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh).
Nông sản là một trong những mặt hàng nhận được sự quan tâm rất lớn của các doanh nghiệp Trung Quốc tại Hội nghị Giao thương Doanh nghiệp Việt-Trung do Cục Xúc tiến Thương mại phối hợp với Ban Thư ký Hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN tổ chức ở thành phố Nam Ninh.

Xuất khẩu gạo của Việt Nam liên tiếp sụt giảm trong thời gian khá dài, thậm chí còn mất dần thị trường do bị cạnh tranh gay gắt từ các nguồn cung trên thế giới. Đặc biệt, việc chưa có thương hiệu đã và đang khiến gạo Việt thua đau.