Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Unifarm xuất khẩu chuối già hương sang Nhật Bản

Unifarm xuất khẩu chuối già hương sang Nhật Bản
Ngày đăng: 18/06/2015

Đây là container chuối đầu tiên được Unifarm trồng tại Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao An Thái (xã An Thái, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) xuất khẩu cho đối tác Nhật Bản theo hợp đồng đã ký kết. Việc xuất khẩu này được xem như thành quả từ nỗ lực không ngừng của công ty trong việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào việc trồng và tạo ra sản phẩm chuối đạt tiêu chuẩn quốc tế, vượt qua những yêu cầu nghiêm ngặt của thị trường Nhật Bản.

Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao An Thái do Unifarm đầu tư rộng hơn 411 ha. Với việc ứng dụng kỹ thuật nông nghiệp của các nước như Israel, Hàn Quốc và Nhật Bản, đến nay Unifarm đã trồng tại khu các loại nông sản sạch, chất lượng cao, đạt chuẩn Global GAP như: dưa lưới, dưa kim, chuối, mít, cà tím, các loại hoa, rau quả và dược liệu khác. Theo Tổng giám đốc Unifarm Phạm Quốc Liêm, trong năm 2015 công ty sẽ phát triển thêm khoảng 150 ha chuối để tiếp tục cung ứng cho các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc.


Có thể bạn quan tâm

Cao su tăng giá, người trồng vẫn không vui Cao su tăng giá, người trồng vẫn không vui

Hiện giá mủ cao su được thương lái thu mua ở mức 12.000 đồng/kg mủ đông, tăng 4.000 đồng/kg so với giá bình quân năm 2014. Tuy nhiên, do nắng nóng kéo dài, hai năm liền cao su giảm tái tạo mủ, năng suất thấp nên người trồng cao su không vui.

22/06/2015
Nỗi buồn khoai môn Nỗi buồn khoai môn

Khác với tâm trạng phấn khởi trong những vụ khoai môn trước đây, không khí thu hoạch khoai môn vụ hè thu 2015 ở huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) diễn ra khá buồn tẻ. Khoai môn rớt giá, thương lái không chịu thu mua, nhiều ruộng khoai môn tới ngày thu hoạch nhưng chủ ruộng chẳng màng thu hoạch.

22/06/2015
Mô hình cánh đồng rau VietGAP chuyển đổi từ đất lúa Mô hình cánh đồng rau VietGAP chuyển đổi từ đất lúa

Xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh có diện tích tự nhiên là 2.322,65 ha. Trong đó diện tích đất nông nghiệp là 2002,78 ha. Năm 2013, xã đã thực hiện được 17/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

22/06/2015
Nông dân Ấp Láng phá bỏ cao su để trồng thiên lý Nông dân Ấp Láng phá bỏ cao su để trồng thiên lý

Trưởng ấp Láng (xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) cho biết, hiện nay trong toàn ấp có khoảng hơn 500 hộ, nhưng có đến gần 70% số hộ dân trồng dây thiên lý lấy hoa để bán cho thương lái.

22/06/2015
Sa Pa trồng thành công sâm Ngọc Linh Sa Pa trồng thành công sâm Ngọc Linh

Từ năm 2011, Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên đã đưa vào trồng khảo nghiệm giống sâm Ngọc Linh tại Sa Pa.

22/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.