Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Unifarm xuất khẩu chuối già hương sang Nhật Bản

Unifarm xuất khẩu chuối già hương sang Nhật Bản
Publish date: Thursday. June 18th, 2015

Đây là container chuối đầu tiên được Unifarm trồng tại Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao An Thái (xã An Thái, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) xuất khẩu cho đối tác Nhật Bản theo hợp đồng đã ký kết. Việc xuất khẩu này được xem như thành quả từ nỗ lực không ngừng của công ty trong việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào việc trồng và tạo ra sản phẩm chuối đạt tiêu chuẩn quốc tế, vượt qua những yêu cầu nghiêm ngặt của thị trường Nhật Bản.

Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao An Thái do Unifarm đầu tư rộng hơn 411 ha. Với việc ứng dụng kỹ thuật nông nghiệp của các nước như Israel, Hàn Quốc và Nhật Bản, đến nay Unifarm đã trồng tại khu các loại nông sản sạch, chất lượng cao, đạt chuẩn Global GAP như: dưa lưới, dưa kim, chuối, mít, cà tím, các loại hoa, rau quả và dược liệu khác. Theo Tổng giám đốc Unifarm Phạm Quốc Liêm, trong năm 2015 công ty sẽ phát triển thêm khoảng 150 ha chuối để tiếp tục cung ứng cho các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc.


Related news

Phục Hồi, Cải Tạo Vườn Tiêu Ở Gio Linh Phục Hồi, Cải Tạo Vườn Tiêu Ở Gio Linh

Mô hình thí điểm phục hồi, cải tạo vườn hồ tiêu suy yếu ở thôn Phú Ân, xã Hải Thái, huyện Gio Linh (Quảng Trị) sau một năm thực hiện đã cho kết quả tốt. Từ kết quả ban đầu này đã giúp nông dân hiểu rõ các phương cách đầu tư trong trồng tiêu và lợi ích đầu tư thâm canh đưa lại.

Thursday. June 19th, 2014
“Ám Ảnh” Tàu Công Suất Lớn Đánh Bắt Ven Bờ “Ám Ảnh” Tàu Công Suất Lớn Đánh Bắt Ven Bờ

Các tàu thuyền có công suất lớn của ngư dân các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định vào vùng biển cách đảo Lý Sơn khoảng 1 hải lý dùng các thiết bị đánh bắt cá mang tính hủy diệt để khai thác thủy sản, gây bức xúc cho ngư dân địa phương. Quá bất bình, ngư dân Lý Sơn đưa tàu thuyền ra ngăn cản, dẫn đến xung đột.

Tuesday. November 25th, 2014
Thị Xã Bình Minh (Vĩnh Long) Thu Hoạch Trên 17.000 Tấn Trái Cây Thị Xã Bình Minh (Vĩnh Long) Thu Hoạch Trên 17.000 Tấn Trái Cây

Trong những tháng đầu năm, các nhà vườn ở TX Bình Minh (Vĩnh Long) đã thu hoạch được trên 17.000 tấn trái cây các loại. Trong đó, giá nhiều loại trái cây thanh nhiệt như: bưởi Năm Roi, thanh trà, mận xanh đường luôn ổn định ở mức cao nên các nhà vườn rất phấn khởi.

Thursday. June 19th, 2014
Hòa Vang (Đà Nẵng) Trồng Cỏ Nuôi Bò Thành Phong Trào Hòa Vang (Đà Nẵng) Trồng Cỏ Nuôi Bò Thành Phong Trào

Người tiên phong mở ra hướng phát triển kinh tế này là ông Lê Minh ở thôn Đông Lâm, xã Hòa Phú. Cách đây dăm năm, nhờ thu nhập cao từ thả cá nước ngọt quy mô thâm canh, ông đầu tư mua hơn chục con bò về nuôi. Hồi đó, thức ăn cho bò chỉ là cây cỏ tự nhiên tại các gò đồi.

Tuesday. November 25th, 2014
Tiên Phong Nuôi Cá Lồng Bè Trên Sông Tiên Phong Nuôi Cá Lồng Bè Trên Sông

Với mục tiêu tăng thu nhập, nâng cao đời sống, không ít hộ nông dân ở Hòa Vang (Đà Nẵng) đã mạnh dạn đầu tư mở ra hướng làm ăn mới đem lại hiệu quả kinh tế rất lạc quan. Mô hình tiêu biểu nêu dưới đây đã khẳng định: năng động, nhạy bén, đầu tư đúng hướng, nỗ lực vượt khó, nhà nông dư sức làm giàu.

Thursday. June 19th, 2014