Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Ứng dụng công nghệ cao sản xuất giống cá tra chất lượng

Ứng dụng công nghệ cao sản xuất giống cá tra chất lượng
Tác giả: Thảo Mộc
Ngày đăng: 14/06/2016

Hiện nay, việc sử dụng kháng sinh trong điều trị bệnh trên cá tra được sử dụng thường xuyên trong quá trình nuôi, tốn kém nhiều chi phí cho người nuôi, ảnh hưởng chất lượng sản phẩm. Thạc sĩ Phan Văn Thành cùng nhóm tác giả nghiên cứu, ứng dụng thành công kỹ thuật điện di SDS-PAGE, xác định mức đa dạng di truyền protein của các quần đàn cá tra ở ĐBSCL, tạo ra đàn cá lai có ưu thế di truyền về kháng thể. Các đàn cá này được nuôi thử nghiệm tại 3 tỉnh: Tiền Giang, An Giang và Đồng Tháp.

Kết quả nghiên cứu sẽ giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng lợi nhuận về mặt kinh tế. Đồng thời giúp các hộ ương nuôi cá tra an tâm về chất lượng giống; tiết kiệm chi phí; tạo ra sản phẩm an toàn thực phẩm; bảo vệ môi trường do hạn chế sử dụng kháng sinh và hóa chất. Sau khi được các thành viên hội đồng góp ý, đề tài được nghiệm thu.


Có thể bạn quan tâm

Hàu sữa Thái Bình Dương Hàu sữa Thái Bình Dương

Là vật nuôi được nhập khẩu, hàu sữa Thái Bình Dương được Công ty TNHH Đầu tư phát triển sản xuất Hạ Long (thuộc Tập đoàn BIM) nuôi trồng thành công. Đây là sản phẩm giàu dinh dưỡng, đạt tiêu chuẩn về VSATTP, được người tiêu dùng ưa chuộng, tiêu thụ mạnh trong và ngoài tỉnh.

14/06/2016
Nỗi lo đầu ra sản phẩm Nỗi lo đầu ra sản phẩm

Hơn 10 năm gắn bó về nghề nuôi cá sấu, mỗi năm thu lãi về cho gia đình hơn 100 triệu đồng, nhưng hộ anh Nguyễn Tấn Phong, ấp Tân Bửu, xã Tân Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau nay phải lắc đầu ngao ngán vì giá cá giảm mạnh như hiện nay.

14/06/2016
Cách làm giàu từ nuôi ba ba Cách làm giàu từ nuôi ba ba

Không chỉ góp phần nâng cao thu nhập cho gia đình, nghề nuôi ba ba của ông Nguyễn Văn Thành ở thôn Bàu Nghé, xã Phước Tín, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước còn tạo ra hướng phát triển kinh tế nhiều triển vọng cho người dân địa bàn.

14/06/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.