Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Nỗi lo đầu ra sản phẩm

Nỗi lo đầu ra sản phẩm
Tác giả: Hồ Kim
Ngày đăng: 14/06/2016

Anh Phong chia sẻ: "Tôi gắn bó với nghề nuôi cá sấu đã hơn 10 năm, nhưng chưa năm nào giá cá lại thấp như hiện nay. Nếu như trước đây, sau mỗi vụ nuôi tôi đều có lãi thì hiện nay đứng ngồi không yên vì giá cá cứ liên tục giảm. Hiện tôi còn 2 chuồng cá sấu hơn 150 con, đã tới lứa bán gần 1 năm qua, nhưng không thể bán, vì bán ngay lúc này thì cầm lỗ là cái chắc".

Hiện tại 1 con cá sấu nặng từ 25 - 50kg, trong khi đó con giống lúc anh mua đã 800.000 đồng, rồi tiền điện, nước, chi phí thức ăn gần 3 năm qua. Với giá bán 100.000 đồng/kg như hiện nay coi như không có lời, có khi còn phải lỗ, anh Phong cho biết thêm.

Không riêng gì con cá sấu, những mặt hàng nông sản như rau, củ, quả do bà con nông dân trồng theo dự án trồng rau an toàn quy mô hộ gia đình cũng đang gặp nhiều khó khăn cho đầu ra sản phẩm. Ông Nguyễn Văn Huệ, ấp Ðông Hưng, xã Tân Hưng Ðông, huyện Cái Nước, là 1 trong 40 hộ nông dân thực hiện mô hình trồng rau an toàn, chia sẻ: "Mặc dù quy trình trồng rau an toàn không khó nhưng rất vất vả. Từ khâu cải tạo đất, gieo trồng, chăm sóc, bón phân, phòng trừ sâu bệnh đến khâu thu hoạch phải tuân thủ theo quy trình nghiêm ngặt, nhưng khi mang ra thị trường thì giá cả không ổn định.

"Vụ màu đầu tiên sau khi thu hoạch giá cả cũng tương đối, nhưng chỉ được một thời gian ngắn thì giảm dần. Thương lái đến tận nhà thu mua với giá rất rẻ, thậm chí không mua vì chê trái nhỏ, xấu, màu sắc không bắt mắt so với các mặt hàng ở những nơi khác chuyển về. Hiện tôi còn hơn 1.000m2 trồng cà phổi đã đến điểm thu hoạch nhưng không tìm được đầu ra, đành phải bán rẻ cho thương lái, còn không bán thì đành mang đi bỏ chứ không biết làm sao, coi như kiếm lại chút tiền để bù vào chi phí sản xuất", ông Huệ nói.

"Khuyến khích bà con tăng gia phát triển sản xuất, áp dụng nhiều đối tượng sản xuất trên cùng một đơn vị diện tích rất cần sự hỗ trợ của các cấp, các ngành về việc tìm đầu ra ổn định, lâu dài, tránh tình trạng giá cả bấp bênh", anh Phong mong muốn.


Có thể bạn quan tâm

Bắc Mê (Hà Giang) đẩy mạnh nuôi trồng thủy sản Bắc Mê (Hà Giang) đẩy mạnh nuôi trồng thủy sản

Là một huyện có nhiều tiềm năng và thế mạnh về điều kiện tự nhiên cũng như diện tích mặt nước phù hợp cho việc phát triển và nuôi trồng thủy sản (NTTS), trong thời gian qua, huyện Bắc Mê (Hà Giang) đã vận động nhân dân đẩy mạnh phát triển và NTTS với nhiều phương thức đa dạng như nuôi các loài cá đặc sản có giá trị kinh tế cao, nuôi cá lồng...

14/06/2016
Huyện An Lão (Hải Phòng) có sản lượng thủy sản đạt 1.350 tấn Huyện An Lão (Hải Phòng) có sản lượng thủy sản đạt 1.350 tấn

6 tháng đầu năm, diện tích nuôi trồng thủy sản toàn huyện An Lão (Hải Phòng) đạt 798ha, sản lượng thủy sản đạt 1.350 tấn, trong đó sản lượng nuôi trồng đạt 1.215 tấn, khai thác đạt 135 tấn.

14/06/2016
Hàu sữa Thái Bình Dương Hàu sữa Thái Bình Dương

Là vật nuôi được nhập khẩu, hàu sữa Thái Bình Dương được Công ty TNHH Đầu tư phát triển sản xuất Hạ Long (thuộc Tập đoàn BIM) nuôi trồng thành công. Đây là sản phẩm giàu dinh dưỡng, đạt tiêu chuẩn về VSATTP, được người tiêu dùng ưa chuộng, tiêu thụ mạnh trong và ngoài tỉnh.

14/06/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.