Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ứng Dụng Chế Phẩm Nấm Xanh Ometar Trừ Rầy Nâu Hại Lúa

Ứng Dụng Chế Phẩm Nấm Xanh Ometar Trừ Rầy Nâu Hại Lúa
Ngày đăng: 21/11/2013

Sau khi xây dựng thành công đề tài: “Ứng dụng chế phẩm nấm xanh Ometar trừ rầy nâu hại lúa” quy mô nông hộ tại 6 xã trồng lúa trọng điểm là: xã Ngãi Tứ và Mỹ Lộc (Tam Bình), xã Hiếu Phụng và Hiếu Nhơn (Vũng Liêm), xã Hựu Thành và Hòa Bình (Trà Ôn), mới đây Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã quyết định công nhận và cho phép công bố kết quả đề tài này.

Vụ lúa Đông Xuân 2011- 2012 và Hè Thu 2012, Tiến sĩ Nguyễn Thị Lộc- chủ nhiệm đề tài đã thực hiện 6 cuộc khảo sát chọn nông dân để chuyển giao quy trình sản xuất, hỗ trợ các thiết bị để tự sản xuất chế phẩm nấm xanh và chọn hộ tình nguyện tham gia.

Kết quả tại mô hình thực nghiệm, chế phẩm nấm xanh Ometar có hiệu lực phòng trừ cao rầy nâu (trên 70%) một cách hiệu quả, an toàn và bền vững. Qua tính toán, ruộng mô hình giảm chi phí sản xuất, tăng năng suất và tăng lợi nhuận từ 2- 3 triệu đồng/ha so ruộng đối chứng phun thuốc hóa học. Từ hiệu quả, mô hình đang được đề xuất nhân rộng.


Có thể bạn quan tâm

Giá cà phê trong nước ngày 29/09/2015 giảm mạnh 1 triệu đồng/tấn Giá cà phê trong nước ngày 29/09/2015 giảm mạnh 1 triệu đồng/tấn

Hôm (29/09), giá cà phê tại thị trường Việt Nam và thế giới đều giảm mạnh. Trong phiên giao dịch đêm hôm qua, giá cà phê robusta trên sàn Liffe kỳ hạn 11/15 giảm mạnh 48 USD/tấn hay -3,01% xuống còn 1.548 USD/tấn, các kỳ hạn khác cũng giảm mạnh 45 - 47 USD/tấn.

30/09/2015
Cái giá của tự lực cánh sinh Cái giá của tự lực cánh sinh

Trao đổi với DĐDN, TS Đặng Kim Sơn - Chuyên gia nông nghiệp, nguyên Viện trưởng Viện chiến lược chính sách phát triển NN- NT khẳng định:

30/09/2015
Sẽ ngăn chặn chuyện đào cây thốt nốt bán cho Trung Quốc Sẽ ngăn chặn chuyện đào cây thốt nốt bán cho Trung Quốc

Các địa phương có thốt nốt thông báo tạm ngưng việc mua bán, vận chuyển, các xã có diện tích thốt nốt lớn tích cực vận động dân không bán nữa.

30/09/2015
Cá rô phi Việt Nam xuất khẩu vào Úc bị phát hiện có chất cấm Cá rô phi Việt Nam xuất khẩu vào Úc bị phát hiện có chất cấm

Thương vụ Việt Nam tại Úc vừa thông tin cho hay, trong quá trình kiểm tra ngẫu nhiên các lô hàng thực phẩm từ các nước có sản phẩm xuất khẩu vào Úc đã phát hiện, cá rô phi của Việt Nam có chất cấm.

30/09/2015
Phủ nhận giá bán đùi gà Mỹ gian lận thương mại Phủ nhận giá bán đùi gà Mỹ gian lận thương mại

Giữa tháng 9-2015, một đại diện của Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam cho rằng nguyên nhân đùi gà Mỹ bán giá rẻ trên thị trường Việt Nam có thể là do có sự gian lận thương mại giữa các doanh nghiệp nhập khẩu của Việt Nam và đối tác xuất khẩu thịt gà của Mỹ.

30/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.