Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Tuy Phước (Bình Định) có 2ha diện tích tôm nuôi bị vi rút đốm trắng

Tuy Phước (Bình Định) có 2ha diện tích tôm nuôi bị vi rút đốm trắng
Tác giả: Xuân Vinh
Ngày đăng: 31/03/2016

Ngành chức năng huyện Tuy Phước đã phối hợp với chính quyền các địa phương hỗ trợ nông dân khoanh vùng, xử lý dịch bệnh, hạn chế lây lan ra diện rộng. Đồng thời khuyến cáo người dân khi phát hiện tôm nuôi bị dịch bệnh, cần phải báo cho cơ quan Thú y để được hỗ trợ các biện pháp phòng dịch bệnh.

Được biết, đến thời điểm này, bà con ngư dân ở 4 xã khu Đông đã thả giống xong 100% diện tích mặt nước trong vụ 1 năm 2016. Trong đó, có 87,8 ha diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng theo hình thức bán thâm canh, thâm canh và 883,3 ha nuôi tôm sú theo hình thức quảng canh cải tiến.


Có thể bạn quan tâm

Giá tôm xuống đáy Giá tôm xuống đáy

Giá tôm những tháng đầu năm 2016 được xem là xuống thấp nhất so với các năm trở lại đây, khiến người nuôi tôm thuộc huyện Tam Nông gặp nhiều khó khăn, không ít nông dân bị thua lỗ.

30/03/2016
Tôm tăng giá kỷ lục người mừng, kẻ lo Tôm tăng giá kỷ lục người mừng, kẻ lo

Giá tôm nguyên liệu đang ở mức cao kỷ lục so với nhiều năm gần đây khiến người nuôi phấn khởi. Song, các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản lại lo ngại thiếu nguồn cung để sản xuất, do diện tích thả nuôi giảm đáng kể trước tác động bất lợi của thời tiết.

31/03/2016
Khô hạn ở Cà Mau, cá đồng khan hiếm Khô hạn ở Cà Mau, cá đồng khan hiếm

Thống kê từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau cho biết, mùa vụ 2015 - 2016, tổng sản lượng cá đồng ở Cà Mau chỉ ở mức từ 20 nghìn - 22 nghìn tấn, giảm gần 10 nghìn tấn so với mùa vụ trước, mức thấp kỷ lục trong năm năm gần đây.

31/03/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.