Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Giá tôm xuống đáy

Giá tôm xuống đáy
Tác giả: CHÍ CƯỜNG
Ngày đăng: 30/03/2016

Theo nhiều hộ nuôi tôm thuộc xã Phú Thành B, huyện Tam Nông, hiện thương lái thu mua tôm càng xanh thương phẩm (loại 50 gram/con) với giá 200.000 đồng/kg, giảm hơn 70.000 đồng/kg so với năm 2015; tôm trứng (loại 50 con/kg) 110.000 đồng/kg, giảm khoảng 50.000 đồng/kg.

Như vậy, giá tôm thương phẩm đầu năm 2016 được xem là xuống thấp gần như chạm đáy so với nhiều năm gần đây. Nguyên nhân được lý giải là do thương lái thu mua tôm không còn “ăn hàng” như những năm trước (cùng kỳ những năm trước, thương lái ồ ạt tìm đến các ao tôm để thu mua với giá ổn định, thì nay việc thu mua giảm hơn 50%).

Không những thế, người nuôi tôm tại huyện Tam Nông còn gặp khó khăn lớn do chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ các tỉnh khác như: Cà Mau, Cần Thơ, Bạc Liêu.

Do những khu vực này, các hộ áp dụng mô hình nuôi tôm càng xanh chung với tôm thẻ chân trắng nên thương lái dễ thu mua. Tỷ lệ thuận với giá tôm, năng suất tôm cũng giảm đi nhiều. Nếu những năm trước, với 1ha diện tích, người nuôi tôm có thể thu hoạch được 2 tấn tôm các loại, thì nay con số này đã giảm gần 50%.

Có thể nói, con tôm càng xanh sẽ thực sự đem lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân nếu năng suất cao cùng với đầu ra ổn định. Tuy nhiên, việc đầu tư nuôi tôm càng xanh vẫn luôn là một “canh bạc” với người nông dân mặc dù đã có rất nhiều bài học về câu chuyện “được mùa mất giá, được giá mất mùa”.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu quả tổ hợp tác nuôi sò huyết Hiệu quả tổ hợp tác nuôi sò huyết

Thời gian qua, tình hình dịch bệnh trên tôm nuôi xảy ra thường xuyên, cộng với giá cả lên xuống thất thường làm cho nhiều hộ dân ấp Mỹ Đông, xã Trần Thới, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau lao đao. Và họ đã tìm được mô hình nuôi ổn định, đó là con sò huyết thương phẩm xen canh với cua, tôm. Nhiều hộ dân đã khá lên từ mô hình này. Cũng chính từ đó, Tổ hợp tác (THT) nuôi sò huyết ấp Mỹ Đông ra đời.

30/03/2016
Thị Xã Quảng Yên (Quảng Ninh) chuẩn bị cho vụ nuôi trồng thuỷ sản xuân hè 2016 Thị Xã Quảng Yên (Quảng Ninh) chuẩn bị cho vụ nuôi trồng thuỷ sản xuân hè 2016

Nuôi trồng thuỷ sản (NTTS) được xác định là một ngành mũi nhọn trong phát triển kinh tế của TX Quảng Yên (Quảng Ninh). Đến thời điểm này, các cơ sở, hộ NTTS trên địa bàn thị xã đang tập trung tu sửa, nâng cấp, cải tạo hệ thống công trình ao đầm nuôi; chuẩn bị các điều kiện cho vụ nuôi mới năm 2016. Vụ xuân hè năm nay, nhiều hộ gia đình đã quan tâm đầu tư, tăng thêm diện tích nuôi theo hình thức công nghiệp.

30/03/2016
Bắt dính cá bông lau to Bắt dính cá bông lau to

Ông Nguyễn Văn Hai ở huyện Châu Thành, tỉnh An Giang vừa bắt dính con cá bông lau nặng gần 10kg tại khúc sông Hậu. Con cá này được một chủ nhà hàng mua với giá 220.000 đồng/kg.

30/03/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.