Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Trung An độc quyền cung cấp gạo cho VinMart

Trung An độc quyền cung cấp gạo cho VinMart
Tác giả: Trung Chánh
Ngày đăng: 08/01/2016

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online vào hôm nay, 21-12, ông Phạm Thái Bình, Giám đốc Công ty TNHH Trung An đã xác nhận thông tin trên.

Ông Phạm Thái Bình cho biết trước mắt hai bên (Công ty VinEco của Tập đoàn Vingroup và Công ty TNHH Trung An- PV) đã ký hợp đồng hợp hợp tác chiến lược về việc gạo do Trung An sản xuất sẽ được phân phối và bán độc quyền tại hệ thống VinMart của Tập đoànVingroup thông qua VinEco.

Theo ông Bình, gạo được cung cấp cho hệ thống VinMart sẽ mang thương hiệu của VinEco thuộc Tập đoàn Vingoup là gạo sạch đạt chứng nhận GlobalGap (thực hành sản xuất nông nghiệp tốt toàn cầu) và gao hữu cơ đã được Tổ chức EcoCert ( Tổ chức do các nhà nông học Pháp thành lập năm 1991 nhằm thiết lập các tiêu chuẩn và chứng nhận các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ- PV) chứng nhận.

Cũng theo ông Bình, ban đầu dự kiến sẽ có 6 loại gạo được cung cấp vào hệ thống của VinMart, gồm có gạo Trắng Tép, Tím Than, Hương Lài, Hương Lài Sữa, Việt Đài và gạo Japonica.

Trả lời câu hỏi về khả năng đáp ứng cho VinMart, ông Bình của Trung An, không cho biết cụ thể về khối lượng, nhưng cho rằng sẽ cung cấp theo nhu cầu tiêu thụ của VinMart.

Theo ông Bình, hiện Công ty TNHH Trung An có 2.000 héc ta diện tích sản xuất lúa theo tiêu chuẩn GlobalGap và 700 hec ta sản xuất đạt chứng nhận hữu cơ của Tổ chức EcoCert. “Nếu so với diện tích thực hiện cánh đồng mẫu lớn của Trung An (6.000 héc ta), thì diện tích sản xuất theo GlobalGap và đạt chứng nhận hữu cơ hiện chiếm gần 50%”, ông Bình cho biết.

Nói về hiệu quả của thương vụ hợp tác này, ông Bình cho biết trước mắt hai bên đã thống nhất với nhau là sẽ giúp người tiêu dùng quen với việc sử dụng gạo sạch, cho nên cũng sẽ có phần ưu đãi về giá cả lúc ban đầu.


Có thể bạn quan tâm

Đồng Tháp làm hợp tác xã kiểu mới Đồng Tháp làm hợp tác xã kiểu mới

Ở Đồng Tháp, kinh tế hợp tác, trong đó có hợp tác xã (HTX), là hướng chỉ đạo tập trung trong triển khai tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Chỉ có tạo ra sự hợp tác giữa những người sản xuất, mới vượt qua cái “bẫy sản xuất nhỏ” - điểm nghẽn trong nền nông nghiệp hiện nay.

08/01/2016
Bộ nông nghiệp cảnh báo nguy cơ cúm gà từ Trung Quốc Bộ nông nghiệp cảnh báo nguy cơ cúm gà từ Trung Quốc

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) ngày hôm qua, 30-12, ban hành công điện khẩn cảnh báo về nguy cơ lây lan các chủng loại virus cúm gà mới từ Trung Quốc và khuyến cáo người dân chỉ sử dụng các sản phẩm gia cầm có nguồn gốc rõ ràng.

08/01/2016
Năm 2016: Đường nhập khẩu vẫn là nỗi lo của đường nội Năm 2016: Đường nhập khẩu vẫn là nỗi lo của đường nội

Năm 2016, lượng đường nhập khẩu theo hạn ngạch WTO của Việt Nam là 86.000 tấn và cùng với đường nhập từ Lào sẽ là nỗi lo chính của các doanh nghiệp mía đường trong nước.

08/01/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.