Trang chủ / Trồng nấm / Nấm rơm

Trồng Thành Công Nấm Rơm Không Phủ Rơm Áo

Trồng Thành Công Nấm Rơm Không Phủ Rơm Áo
Ngày đăng: 19/12/2011

Trung tâm ứng dụng Khoa học kỹ thuật thuộc Sở Khoa học công nghệ và Môi trường Trà Vinh vừa trồng thử nghiệm thành công hơn 6.000 mét mô nấm rơm không phủ rơm áo ở xã Tân Hùng, huyện Tiểu Cần (Trà Vinh), với năng suất thu hoạch trung bình từ 1,7 đến 2kg/mét mô, cao hơn phương pháp trồng phủ rơm áo từ 0,2 đến 0,5kg/mét mô.

Phương pháp trồng mới này có ưu điểm vừa tiết kiệm được nguồn nguyên liệu, dễ chăm sóc, hàm lượng dinh dưỡng cao. Hiện trung tâm đang tổ chức tập huấn cho nông dân trong tỉnh áp dụng nhân rộng mô hình này.

Được biết, từ đầu năm đến nay, nông dân ở các huyện Trà Cú, Cầu Ngang, Châu Thành và Càng Long đã trồng được 1,2 triệu mét mô nấm rơm, năng suất bình quân đạt 1,6kg/mô, sản lượng ước đạt 1.920 tấn. Với giá bán từ 4.000 đến 6.000 đồng/kg nấm tươi ở Trà Vinh, người trồng nấm đã thu được hơn 10,5 tỷ đồng.


Có thể bạn quan tâm

Kinh Nghiệm Trồng Nấm Rơm Của Anh Ba Dương Kinh Nghiệm Trồng Nấm Rơm Của Anh Ba Dương

Thực hiện chủ chương chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng - vật nuôi nhằm phát triển nền nông nghiệp bền vững, bà con nông dân ở TP.Cần Thơ đã áp dụng nhiều mô hình đem lại lợi nhuận cao, trong đó có trồng nấm rơm.

02/08/2013
Kinh Nghiệm Trồng Nấm Rơm Trong Nhà Kinh Nghiệm Trồng Nấm Rơm Trong Nhà

Những năm gần đây, phong trào trồng nấm rơm phát triển khá mạnh ở nhiều địa phương trong tỉnh Quảng Ngãi, nhất là ở huyện Mộ Đức với khoảng hơn 100 hộ dân tham gia. Mô hình đã giúp bà con vừa tận dụng được phụ phẩm nông nghiệp, vừa tận dụng được sức lao động nông nhàn, tăng thu nhập, cải thiện đời sống, góp phần xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

07/08/2013
Giải Pháp Kỹ Thuật Nâng Cao Năng Suất Nấm Rơm Giải Pháp Kỹ Thuật Nâng Cao Năng Suất Nấm Rơm

Nghề trồng nấm rơm từ lâu đã phát triển mạnh tại những vùng nông thôn Bến Tre, vì nghề này tận dụng nguồn phế phẩm phụ là: rơm thải ra khi thu hoạch lúa, lại tận dụng công lao động nhàn rỗi góp phần tăng thu nhập cho người trồng lúa.

20/04/2013
Kỹ Thuật Trồng Và Chế Biến Nấm Rơm Kỹ Thuật Trồng Và Chế Biến Nấm Rơm

Nấm rơm có tên khoa học Volvariella volvacea gồm nhiều loài khác nhau, có loại màu xám trắng, xám, xám đen,… kích thước đường kính “cây nấm” lớn, nhỏ tùy thuộc từng loại.

27/08/2013
Giới thiệu về nấm, ý nghĩa và vai trò của nấm Giới thiệu về nấm, ý nghĩa và vai trò của nấm

Theo quan niệm cũ, nấm được coi là thực vật - thực vật không có diệp lục (sắc tố xanh). Nghiên cứu hiện đại cho thấy nấm có nhiều đặc điểm khác với thực vật.

05/12/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.