Trang chủ / Rau củ quả / Rau đay

Trồng Rau Đây

Trồng Rau Đây
Ngày đăng: 17/02/2011

Cây rau đay có bộ rễ rất phát triển, nhưng ăn nông, không chịu được úng.

Rau đay được trồng chủ yếu trong vụ Đông Xuân và thu hoạch vụ Hè Thu, gieo đầu tháng 3 đến tháng 7, thu hoạch tháng 5- 9. Nên đánh liếp rộng 0,9 - 1,0 m, cao 20-30cm. Vì cây rau đay có bụi to nên trồng hàng cách hàng 20-25cm, cây cách cây 20-25cm.

Trước khi trồng nên bón lót 120-150kg phân chuồng hoai mục/công (có thể dùng phân hữu cơ sinh học hoặc phân rác chế biến thay thế phân chuồng với lượng bằng 1/3 lượng phân chuồng). Bón phân u rê 15-20kg/công 12-15kg lân supe, 12-15kg Kalisulfat. Bón lần 1: sau khi trồng 10 ngày, lần 2 sau trồng 25-30 ngày. Lượng đạm và kali còn lại hòa nhau tưới sau mỗi đợt hái. Cần nhớ chỉ thu hoạch sau khi bón lót hoặc tưới phân ít nhất 7-10 ngày. Rau đay không chịu được úng ngập nhưng cũng không chịu hạn, do đó phải luôn tưới đủ nước.

Phòng trừ sâu bệnh: Sâu hại rau đay chủ yếu là sâu khoang và một số sâu ăn lá nhưng ít khi nghiêm trọng, cần sử dụng biện pháp thủ công bắt sâu và ngắt ổ trứng sâu. Thật nghiêm trọng mới dùng thuốc NPV hoặc Sherpa 25EC. Bệnh hại thì có bệnh thán thư trên cây khi còn non và bệnh chết cây do úng nước. Phòng trừ bằng cách xử lý hạt giống bằng nước ấm trước khi gieo. Không để ứ đọng nước và khi làm đất rắc vôi bột lên luống.

Để giống: Tháng 7 thu hái quả sau đó để vào thúng hoặc nong nia phơi cho khô rồi vò lấy hạt, làm sạch cất giữ cho vụ tới.


Có thể bạn quan tâm

Cách trồng rau đay tại nhà cực đơn giản Cách trồng rau đay tại nhà cực đơn giản

Cách trồng rau đay tại nhà cực đơn giản. Rau đay là loại cây sinh trưởng tốt, dễ trồng, ăn mát, ngon, là thức ăn bổ dưỡng cho mùa hè như: canh rau đay mùng tơi, rau đay nấu canh cua, rau đay nấu mướp v..v.v món ăn bổ dưỡng, chống được bệnh táo bón ....

16/09/2016
Kỹ thuật trồng cây rau đay Kỹ thuật trồng cây rau đay

Tài liệu Kỹ thuật trồng cây rau đay

16/09/2016
Rau đay - Hoa và Quả Rau đay - Hoa và Quả

Rau đay - Hoa và Quả

16/09/2016
Công dụng của rau đay Công dụng của rau đay

á non của một vài loài đay cũng được sử dụng làm rau ăn; đay quả dài (Corchorus olitorius) được sử dụng chủ yếu tại miền nam châu Á, Ai Cập và Cyprus, đay quả tròn (Corchorus capsularis) tại Nhật Bản và Trung Quốc.

16/09/2016
Kỹ thuật trồng cây rau đay xanh tốt trong thùng xốp Kỹ thuật trồng cây rau đay xanh tốt trong thùng xốp

Nhờ có kỹ thuật trồng cây đơn giản nên người dân có thể tự trồng rau đay cho gia đình mà không sợ dư lượng thuốc kích thích và thuốc trừ sâu ngoài thị trường.

16/09/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.