Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Quýt Hồng Trúng Mùa, Lãi Khoảng 200 Triệu Đồng/ha

Trồng Quýt Hồng Trúng Mùa, Lãi Khoảng 200 Triệu Đồng/ha
Ngày đăng: 16/01/2015

Hiện giá quýt Hồng 20 - 25 nghìn đồng/kg, dự đoán nhu cầu quýt chưng tết năm nay sẽ tiếp tục tăng cao nên giá quýt sẽ tiếp tục xu hướng tăng...

Hiện tại, giá quýt Hồng dao động khoảng 20.000 đồng đến 25.000 đồng/kg, với mức giá này nhà vườn trồng quýt hồng ở Lai Vung, Đồng Tháp đã có lãi. Dự đoán nhu cầu quýt chưng tết năm nay sẽ tiếp tục tăng cao nên giá quýt sẽ tiếp tục xu hướng tăng, mang lại lợi nhuận cao hơn cho người trồng.
Nhà vườn trồng quýt chia sẻ, năm nay nhờ nhà vườn áp dụng các biện pháp kỹ thuật, như sử dụng phân hữu cơ, giảm phân vô cơ; đồng thời quản lý lợi ích của quần thể thiên địch, với các chương trình IPM giảm số lần phun xịt thuốc, bón phân cân đối… đã giúp trái quýt hồng khi thu hoạch được sạch, đẹp, màu vàng tươi, được thị trường chấp nhận.
Hiện toàn huyện Lai Vung, nơi có diện tích trồng quýt hồng tập trung lớn nhất cả nước có hơn 2.000 ha quýt hồng, nhiều nhất là ở các xã Long Hậu, Tân Phước và Tân Thành. Trong đó, thị trường quýt hồng Lai Vung ngày càng mở rộng khắp cả nước, chiếm lĩnh hầu hết ở các thị trường ĐBSCL và TP Hồ Chí Minh, Bình Dương...
Theo tính toán của các nhà vườn, vụ quýt Hồng năm nay được mùa, dự tính năng suất quýt hồng đạt 100 - 120 tấn/ha, tăng khoảng 15% so với năm ngoái. Bình quân 1 ha quýt hồng, nhà vườn có thu nhập trung bình khoảng 200 triệu đồng.


Có thể bạn quan tâm

Giá Cà Phê Nhân Xô Tiếp Tục Lao Dốc Giá Cà Phê Nhân Xô Tiếp Tục Lao Dốc

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây Nguyên liên tục giảm trong 1 tháng qua, khi sáng 23-8 tiếp tục mất tới 700.000 đồng so với ngày 22-8, xuống mức 37,8 - 38,3 triệu đồng/tấn.

26/08/2013
Diệt Chuột Bằng Bẫy Phên Tự Làm Diệt Chuột Bằng Bẫy Phên Tự Làm

Vụ mùa năm nay thời tiết thuận lợi nên lúa phát triển nhanh nhưng cũng chưa vụ nào ở Hòa Bình (Vũ Thư, Thái Bình) chuột nhiều như vụ này. Từ đầu vụ, Ban quản trị HTX chủ động tổ chức 3 đợt rải mồi diệt chuột bằng thuốc sinh học trên diện tích canh tác toàn xã. Các hộ nông dân nhà nào cũng chống chuột bằng cách căng nilon bao vây quanh ruộng, một số hộ kết hợp cả diệt chuột bằng thuốc tự mua, song chuột vẫn rất nhiều.

26/08/2013
Đừng Bỏ Lỡ Cơ Hội Của Trái Thanh Long Đừng Bỏ Lỡ Cơ Hội Của Trái Thanh Long

Là tỉnh có diện tích trồng cây ăn trái đứng đầu cả nước nên việc thay đổi ngành Nông nghiệp, Tiền Giang không thể bỏ qua nhóm hàng này. Theo đánh giá của Viện Cây ăn quả miền Nam (SOFRI), có lẽ chưa có loại nông sản nào có mức tăng trưởng xuất khẩu nhanh chóng và ổn định như trái thanh long.

26/08/2013
Thấp Thỏm Với Giá Lúa Thấp Thỏm Với Giá Lúa

Hiện nay, nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu thu hoạch sớm vụ lúa Thu đông 2013. Tuy nhiên, giá lúa liên tục sụt giảm trong những ngày qua, nhất là những giống có phẩm cấp gạo thấp (IR 50404), đã khiến nhà nông không khỏi lo lắng.

26/08/2013
Nhộn Nhịp Sản Xuất, Kinh Doanh Mùa Lũ Nhộn Nhịp Sản Xuất, Kinh Doanh Mùa Lũ

Nước lũ đang đổ mạnh về các địa phương ở vùng ĐBSCL. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh mùa lũ theo đó cũng bắt đầu nhộn nhịp. Người dân ở TP Cần Thơ đang kỳ vọng nước lũ về nhiều hơn mọi năm, tạo thuận lợi cho kinh doanh chài lưới, nuôi trồng, đánh bắt thủy sản…

27/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.